Thể thao

Guardiola: 'Man City hiện tại hay hơn mùa trước'

HLV 47 tuổi đánh giá đội nhà xuất sắc hơn ở một vài phương diện nhờ gắn bó với nhau thêm một năm.

"Chúng tôi giỏi hơn năm trước ở một số điểm. Điều này là bình thường vì chúng tôi có thời gian gắn bó với nhau lâu hơn", Guardiola nói.

Guardiola

Guardiola cho rằng Man City trở thành một tập thể xuất sắc hơn trong mùa này. Ảnh: AFP.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh với 100 điểm - một kỷ lục - ở mùa trước. Tuy nhiên, qua 18 vòng mùa này, họ đang kém Liverpool bốn điểm.

"Khả năng lên bóng, thiết lập tấn công và gây áp lực tầm cao của chúng tôi tốt hơn. Chúng tôi có thể sử dụng nhiều hướng di chuyển khác nhau, có nhiều phương án thay thế khi phòng ngự và tấn công và cũng chắc chắn hơn khi phòng ngự lùi sâu", Guardiola nói tiếp.

Khi được hỏi điều ông ấn tượng nhất về Man City ở mùa giải năm ngoái, Guardiola đáp: "Sự ổn định".

"Dĩ nhiên, chúng tôi có đánh rơi điểm. Điều đó có xảy ra, nhưng sau đó, chúng tôi luôn gượng dậy. Đó là điều đáng nhớ nhất và tôi xem là quan trọng nhất. Để giành một chiếc Cup hoặc Champions League, bạn cần phải đá tốt sáu hoặc bảy trận. Nhưng để vô địch Ngoại hạng Anh, có thể bạn phải làm điều đó mỗi ba ngày. Vậy nên, đây là danh hiệu tôi thích nhất", cựu HLV Barca bày tỏ.

Man City bất ngờ thua Crystal Palace 2-3 ở vòng gần nhất. Đó là thất bại đầu tiên của họ trên sân nhà mùa này. Thầy trò Guardiola sẽ làm khách trên sân Leicester ở vòng tiếp theo của Ngoại hạng Anh, diễn ra tối 26/12.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Guardiola , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP