Thể thao

Griezmann tiết lộ bí quyết giúp Pháp lội ngược hạ tuyển Đức

Rạng sáng nay, đội tuyển Pháp đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng Đức trong trận đấu vòng bảng Nations League. Antoine Griezmann, chủ nhân của cả hai bàn thắng bên phía “Les Bleus” cho biết chính thời gian hội ý giữa giờ đã truyền cảm hứng cho sự trở lại mạnh mẽ của họ vào hiệp hai.

Ngay phút thứ 14 của trận đấu gặp Pháp, đội tuyển Đức có bàn thắng mở tỷ số được ghi bởi công của Toni Kroos. Sau trận thua ba bàn không gỡ trước Hà Lan hôm 14/10, Joachim Low và các học trò tỏ ra rất nỗ lực để đưa mọi chuyện quay lại đúng quỹ đạo. Trong khi đó, đội quân của huấn luyện viên Didier Deschamps có phần hơi yếu thế khi bị dẫn trước từ rất sớm.

Antoine Griezmann xuất sắc lập cú đúp cho ĐT Pháp ở hiệp hai trận đấu


Tuy nhiên, ở hiệp hai, khả năng tấn công của Pháp có nhiều thay đổi rõ rệt. Antoine Griezmann đã có hai pha lập công liên tiếp vào những phút 62 và 80, nâng tỷ số lên 2-1 cho “Les Bleus”. Chia sẻ sau trận đấu, “người hùng” Griezmann tiết lộ đội tuyển Pháp có thể thay đổi thế trận ở hiệp hai là vì các cầu thủ đã được truyền cảm hứng trong khoảng thời gian hội ý giữa giờ.

Trên trang web chính thức của UEFA, tiền đạo của Atletico Madrid thẳng thắn thừa nhận: “Đội tuyển Pháp đã chơi khá chật vật ở hiệp một. Chúng tôi không thể vượt qua được ba cầu thủ ở hàng phòng ngự của Đức”.

Tiếp đó, anh chia sẻ: “Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, đội tuyển Pháp đã hội ý và có một vài điều chỉnh về mặt chiến thuật. Thật mừng vì tất cả những thay đổi ấy đã phát huy tác dụng. Chúng tôi từng vô địch World Cup vì mỗi cá nhân đều có tinh thần nỗ lực cho thành tích chung của tập thể”.

ĐT Pháp đã trở lại mạnh mẽ sau thời gian nghỉ giữa hai hiệp


Còn huấn luyện viên Deschamps thì khẳng định: “Đức chơi áp đảo ở nửa đầu trận đấu, họ thi đấu khá tốt. Tôi đã điều chỉnh chiến thuật và sau khoảng 25 đến 30 phút, các tiền đạo của chúng tôi bắt đầu có nhiều khoảng trống hơn, đặc biệt là Kylian Mbappe và Antoine Griezmann ở hai bên cánh”.

Về phía đội tuyển Đức, khả năng dẫn dắt của huấn luyện viên Joachim Low vẫn luôn khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngại. Họ đã để thua tới 6 trên tổng số 10 trận gần nhất mà họ góp mặt. Tuy nhiên, ông Low luôn nhìn mọi việc theo hướng tích cực.

Ông cho biết: “Tôi thất vọng vì cuối cùng đội tuyển Đức đã thất bại trước Pháp bởi vì dù sao chúng tôi cũng rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận thua Hà Lan mới đây và thi đấu khá tốt. Đức đã chơi ngang ngửa với đương kim vô địch World Cup, đáng lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi được bàn thắng thứ hai”.

Theo chiến lược gia 58 tuổi, “đội tuyển Đức không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Những cầu thủ trẻ của chúng tôi cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa”. Bên cạnh đó, ông Low cũng cho rằng không có gì để bàn cãi khi khẳng định rằng mỗi cá nhân trong đội hình tuyển Pháp đều đã thể hiện đẳng cấp ấn tượng.

HLV Deschamps và các học trò đang giữ vững ngôi đầu bảng 1, League A


Với những gì đội tuyển Pháp đang thể hiện ở Nations League, nhiều khả năng họ vẫn sẽ giữ vững ngôi đầu bảng 1, League A sau cuộc chạm trán với Hà Lan hôm 17/11 tới. Trong khi đó, Đức đứng ở vị trí bét bảng với chỉ một điểm sau ba lượt trận. Sắp tới, Đức cũng sẽ đối đầu với Hà Lan trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP