Số hóa

Google bỏ hệ điều hành Android cho máy tính bảng

Trang web giới thiệu về Android của Google giờ không còn chuyên mục dành cho máy tính bảng như trước.

Theo Phone Arena, sự thay đổi này thể hiện ý định khai tử nền tảng Android dành cho máy tính bảng của Google thời gian tới. Trước đó, máy tính bảng là một mục riêng trên trang giới thiệu về Android của Google, xếp bên cạnh điện thoại, thiết bị đeo cùng với TV và Auto.

Mục máy tính bảng đã bị Google loại bỏ khỏi trang giới thiệu về Android.

Việc Google từ bỏ Android dành cho máy tính bảng được dự đoán từ trước khi hãng công nghệ của Mỹ gần đây tập trung vào hệ điều hành Chrome OS nhiều hơn. Hệ điều hành này phục vụ cho cả máy tính cá nhân lẫn máy tính bảng. Bên cạnh đó, việc màn hình smartphone Android đang ngày càng lớn cũng khiến cho máy tính bảng Android không còn nhiều hấp dẫn. Còn trên thị trường tablet, iPad và iOS vẫn là thiết bị và hệ điều hành phổ biến nhất hiện giờ.

Google bắt đầu tập trung vào Android dành cho máy tính bảng từ phiên bản HoneyComb 3.0 ra mắt hồi 2011. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, nền tảng của Google vẫn loay hoay với trải nghiệm sử dụng phần mềm. So với iPad, ứng dụng trên máy tính bảng Android hầu hết đều chỉ là phiên bản phóng to từ ứng dụng của smartphone. Điều này khiến cho kích thước màn hình lớn không được tận dụng hiệu quả.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP