Pháp luật

Giết người vì bị đến nhà đòi nợ

Ngày 10/7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Anh Hào, sinh năm 1997, ngụ ấp Bình Quới, xã Hòa An, huyện Chợ Mới (An Giang) 18 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2017, Hào có mượn của Trần Văn Bé Ba 1 triệu đồng, nhưng chưa trả. Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 12/2/2018, trong lúc Hào đang uống bia, thì Bé Ba điện thoại đòi tiền, nhưng Hào nói "từ từ rồi tính".

Khoảng 5 phút sau, bà Hồ Thị Thùy Linh (là mẹ ruột của Hào), điện thoại báo cho Hào biết Bé Ba đến nhà gặp bà Linh đòi nợ và dọa không cho ăn tết. Nghe vậy, Hào về nhà lấy 1 cây dao (loại dao phi lê cá dài 28 cm) giấu sau lưng quần rồi điều khiển xe mô tô đi tìm Bé Ba để hỏi chuyện.

Khi đến nhà anh Đặng Thanh Sĩ, thuộc ấp Bình Quới, xã An Hòa, huyện Chợ Mới (cách nhà Hào khoảng 200 m), Hào dựng xe ở ngoài rồi đi bộ vào gặp Bé Ba đang uống bia cùng ba người bạn. Hào kêu Bé Ba ra ngoài và thách thức đánh nhau. Khi bị Bé Ba dùng tay đánh vào người, Hào đã rút dao đâm 2 nhát trúng người Bé Ba khiến nạn nhân gục xuống. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng Bé Ba đã tử vong do bị sốc mất máu cấp.

Sau khi gây án, Hào ném cây dao xuống ao cá. Đến khoảng 19 giờ 35 phút cùng ngày, Hào nhờ người bạn chở đến Công an xã Hòa An đầu thú.

Bị cáo Lê Anh Hào

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ rõ sự ăn năn hối cải. Sau khi xem xét toàn bộ tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh Hào 18 năm tù về tội Giết người. Đồng thời, Tòa buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 189 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Tác giả: Duy Bình

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP