Pháp luật

Giết người lúc mới 14 tuổi, ra tòa đổ tội cho cha

Sau khi bị 1 người trong khu trọ đánh, Chinh và cha đến khu trọ này trả thù thì xảy ra ẩu đả và giết chết ông Dần. Tuy nhiên, sau đó cha Chinh chết, ra tòa Chinh đổ hết tội cho cha mình.

Ngày 11/12, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Văn Chinh (sinh năm 1999 tại Bình Dương) về tội giết người.

Bị cáo Chinh tại phiên tòa.

Theo bản án, khoảng tháng 4/2014, Chinh nhận bà Mãnh làm mẹ nuôi và đến sống chung với Mãnh và con gái của Mãnh là Như Ý tại khu nhà trọ thuộc khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tại đây, Chinh và Như Ý nảy sinh tình cảm.

Ngày 30/8/2014, Chinh chuyển về sống cùng chị ruột tên Đỗ Thị Nhung. Khoảng 19h ngày 2/9/2014, Chinh đi đến khu nhà trọ của bà Mãnh để thăm bà Mãnh và Như Ý.

Đến 19h30 cùng ngày, Chinh đi ra về thì gặp anh Nguyễn Văn Hoàng và xảy mâu thuẫn, bị anh Hoàng đuổi đánh.

Chinh sau đó chạy về nhà trọ của chị ruột và khóc, được chị ruột hỏi thì Chinh nói bị đánh. Chinh lên gác thay quần áo rồi đi ra khỏi phòng trọ, rủ bạn đến xóm trọ của bà Mãnh để đánh Hoàng.

Cùng lúc này, chị gái của Chinh kể chuyện Chinh bị đánh cho cha là Đỗ Văn Trường nghe. Nghe tin con mình bị đánh, Trường tìm đến khu nhà trọ trên để hỏi cho ra lẽ.

Tại đây, hai cha con cãi nhau và xảy ra ẩu đả với ông Lê Văn Dần (sinh năm 1967, quê quán Thanh Hóa). Trường dùng cây vít đâm vào đầu ông Dần và bị ông Dần đánh lại. Thấy cha bị đánh, Chinh đã dùng cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu ông Dần. Do vết thương quá nặng, ông Dần đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trường 8 năm tù, bị cáo Chinh 3 năm tù (thời điểm phạm tội chưa đủ 16 tuổi). Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Trường chết, đại diện bị hại kháng cáo tăng hình phạt đối với bị cáo Chinh.

Sau khi bị cáo Trường mất, Chinh được tại ngoại. Trong thời gian tại ngoại, Chinh liên tục gây ra hàng loạt vụ cướp nên địa bàn nên bị bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, Chinh không thừa nhận hành vi của mình mà chỉ đổ lỗi cho người cha của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định trong vụ án này Trường là người trực tiếp gây ra cái chết cho bị hại, khi phạm tội Chinh mới hơn 14 tuổi, bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ nội dung vụ án.

Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo của đại diện gia định bị hại, tuyên y án 3 năm tù đối với bị cáo Chinh về tội giết người.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP