Pháp luật

Giết người đồng tính, 9X lĩnh 10 năm tù

Bị dụ dỗ quan hệ đồng tính, Khải tức giận giết chết ông Châu rồi lấy tài sản của nạn nhân. Khải bị tòa tuyên phạt 10 năm tù.

Ngày 11/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Tuấn Khải (19 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Bị cáo Khải lĩnh mức án 10 năm tù. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Theo cáo trạng, chiều 29/6/2017, khi Khải đứng ở khu vực gần Bến xe Miền Tây, quận Bình Tân (TP.HCM), để đón xe về quê thì tình cờ ông Châu đến làm quen. Ông này hứa sẽ xin việc cho Khải và rủ anh đi ăn uống. Trong đêm, 2 người đến thuê nhà nghỉ để ngủ qua đêm.

Sáng hôm sau, cả 2 đi khỏi khách sạn. Lúc này, ông Châu nói đi công việc, khi quay về sẽ gọi điện thoại. Còn Khải không biết làm gì nên tới tiệm Internet gần đó chơi. Đến chiều 30/6/2017, ông Nam quay lại, cùng Khải đi mua cơm và bia, rồi tiếp tục thuê phòng để nghỉ.

Sáng 1/7/2017, khi thức dậy, Khải thấy ông Châu không mặc quần áo và đang cởi đồ mình để quan hệ đồng giới, nhưng Khải không đồng ý. Sau đó, hai bên cự cãi rồi ẩu đả. Khải đã bóp cổ ông Châu cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Khi ông Châu chết, Khải lấy chăn quấn thi thể và đẩy xuống gầm giường. Sau đó, Khải lấy tiền và điện thoại của nạn nhân rồi rời khách sạn.

Tại phiên tòa, VKS nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, cần xử lý nghiêm. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 năm tù về tội Giết người và 1 năm tù về tội Cướp tài sản.

Tác giả: Nguyễn Diễm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP