Thể thao

France Football xin lỗi vì chưa trao Quả Bóng Vàng cho Iniesta

Tổng biên tập của France Football - đơn vị tổ chức giải, Pascal Ferre viết thư ngỏ bày tỏ nuối tiếc về việc danh thủ Tây Ban Nha chưa từng đoạt Quả Bóng Vàng.

Bức thư ngỏ đăng trên số ra mới nhất của France Football, với tựa đề "Hãy tha thứ cho chúng tôi, Andres Iniesta".

Nội dung bức thư bày tỏ sự nuối tiếc về "tính dân chủ không bình thường'', thứ khiến Iniesta phải xếp thứ hai trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm 2010.

Thời điểm tám năm trước, France Football còn phối hợp với FIFA tổ chức chung giải Quả Bóng Vàng. Trong cuộc bầu chọn do các nhà báo, thủ quân và HLV đội tuyển quốc gia bỏ phiếu dân chủ, Lionel Messi xếp trên Iniesta và Xavi.

Chiến thắng của Messi là một bất ngờ không nhỏ, do Iniesta và Xavi có thành tích tập thể tốt hơn. Năm đó, tuyển Tây Ban Nha giành được chức vô địch World Cup. Iniesta cũng là cầu thủ ghi bàn quyết định trong trận chung kết.

Messi, Xavi và Iniesta là ba ứng cử viên hàng đầu tại giải Quả Bóng Vàng 2010. Ảnh: Reuters

Nhận thấy sự bất thường về cơ cấu thành viên tham gia bỏ phiếu, từ năm 2016, France Football ngừng hợp tác với FIFA. Trong khi tạp chí bóng đá Pháp khôi phục sự độc quyền trong việc tổ chức giải Quả Bóng Vàng, FIFA phải lập một giải riêng có tên The Best.

Không chỉ xin lỗi Iniesta, bức thư còn ca ngợi tài năng và sự nghiệp của danh thủ 33 tuổi. Tổng biên tập Pascal Ferre không quên dành sự ngưỡng mộ đối với trí thông minh mà ngôi sao Tây Ban Nha đem tới cho bóng đá: ''Iniesta đã chứng minh rằng bộ não là điều quan trọng nhất khi nói đến những nhà vô địch".

Ferre cũng gợi ý về khả năng Iniesta giành Quả Bóng Vàng 2018, nếu có một World Cup thành công với tuyển Tây Ban Nha.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP