Xe

Ford hé lộ kiểu dáng Explorer thế hệ mới

Hãng xe Mỹ đã chọn Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 vừa khai mạc ở Trung Quốc làm dịp tung ra hình ảnh đầu tiên về Explorer thế hệ mới.

Dù Ford chỉ công bố duy nhất hình ảnh chiếc xe được trùm kín vải, nhưng độ mỏng của tấm vải phủ đã để lộ một số thông tin về kiểu dáng xe. Theo đó, mũi xe có vẻ mềm mại hơn trước, kính chắn gió ngả thấp hơn, và phía sau là đuôi xe khá ngắn.

Có vẻ như xe được lắp thanh ray chở hàng trên nóc, cùng hông xe dựng cao, với vòm chắn bùn vạm vỡ.

Hình ảnh chiếc Explorer thế hệ mới trùm kín vải được dùng làm hình nền trong buổi họp báo của Ford tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Ford đã xác nhận rằng Explorer thế hệ mới sẽ được sản xuất ở Trung Quốc và công ty trước đây từng cho biết mẫu SUV này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào năm sau. Phiên bản Explorer ST sẽ ra mắt sau, dự kiến dùng động cơ V6 3.0L tăng áp kép giống như mẫu Lincoln Continental và Lincoln MKZ .

Động cơ này cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 400 lb-ft (542 Nm). Nếu các thông số này được "bê nguyên" sang Explorer ST thì phiên bản này sẽ mạnh hơn cả bản Explorer Sport hiện tại - động cơ EcoBoost V6 3.5L công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 350 lb-ft (474 Nm).

Ngoài bản Explorer ST, nhiều năng sẽ có cả bản hybrid sạc điện. Hiện chưa có thông tin cụ thể, nhưng Ford từng cho biết sẽ đánh cược vào công nghệ hybrid và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu sẽ hiện diện trên các mẫu xe bán chạy của hãng, như Bronco, Escape, Explorer, Mustang và F-150.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho biết Explorer thế hệ mới sẽ có cả bản động cơ 4 xy-lanh 2.3L tăng áp và bản V6 3.3L.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP