Xe

Ford Focus 2019 dành cho thị trường châu Âu trình làng

Thế hệ thứ tư của Ford Focus được gia cố nhờ nền tảng khung gầm hoàn toàn mới giúp xe nhẹ hơn 88 kg so với thế hệ trước trong khi vẫn được trang bị hàng ta công nghệ hiện đại.

Mẫu Focus thế hệ đầu tiên đã giúp Ford thay đổi cuộc chơi ở thị trường châu Âu. Và sau 20 năm với 7 triệu chiếc xe được bán, Focus thế hệ thứ tư đã được lên kế hoạch để tiếp tục con đường của những thế hệ trước.

Ford Focus 2019 đã được giới thiệu vào buổi kỷ niệm 20 năm của mẫu xe này, với một thiết kế, nền tảng hoàn toàn mới và rất nhiều công nghệ được hãng trang bị. Mẫu xe này cũng là mẫu hatchback tiếp theo ra mắt thế hệ mới ở châu Âu sau khi các đối thủ cùng phân khúc đều đã tung ra gần đây đã được làm mới hoàn toàn như: Volkswagen Golf, Kia Ceed và Toyota Auris.

Ford Focus 2019

Về thiết kế, Ford Focus mới trông thể thao hơn, với bộ mặt mới từ phía trước trong khi hai bên sườn xe lại cho cảm giác gợi nhớ về Focus thế hệ cũ. Lưới tản nhiệt hình thang khung đơn hầm hố là thứ ta có thể thấy đầu tiên từ phía trước, hai bên là đèn pha hình con bọ, trong khi đó nắp ca-pô được dập nổi. Cột A được làm nghiêng nhiều về phía sau, còn phần đuôi xe lại có vẻ được lấy cảm hứng từ dòng Mercedes-Benz A-Class.

Focus mới được xây dựng trên khung gầm C2 mới của Ford, nền tảng này sẽ được sử dụng trên nhiều mẫu xe sắp ra mắt của hãng. Việc sử dụng khung gầm C2 sẽ giúp xe nhẹ hơn 88 kg so với các mẫu hatchback sử dụng khung thép và nhôm bình thường. Ford Focus 2019 cũng có không gian bên trong rộng rãi hơn với các thông số chiều dài 4.378 mm (dài hơn 18 mm), chiều dài trục cở sở 2.701 mm (dài hơn 53 mm), chiều rộng xe vẫn giữ ở mức 1.820 mm và gầm thấp hơn 15mm so với thế hệ cũ.

Nội thất của Ford Focus 2019.

Ford cho biết độ cứng chống vặn xoắn của Focus mới đã được tăng thêm 20% so với thế hệ cũ và mẫu hatchback này cũng có hệ số cản gió thấp hơn với chỉ khoảng 0,273. Ngoài ra, các tính năng được nâng cấp cho Ford Focus thế hệ mới bao gồm: hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo tốc độ và hộ trợ giữ làn.

Focus 2019 cũng được cải thiện hệ thống chiếu sáng giúp đèn xe tự động chiếu sáng theo đoạn đường cong và chiếu sáng dựa trên tầm nhìn người lái. Các tính năng hay khác cũng được trang bị như head up display (HUD), hỗ trợ đỗ xe chủ động, phát hiện người đị bộ và xe đạp, hỗ trợ quan sát điểm mù, báo hiệu phương tiện cắt ngang, camera sau, báo hiệu đi vào đường ngược chiều và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp.

Còn về hệ thống giải trí thông tin vì vẫn được Ford trang bị như mẫu cũ với màn hình cảm ứng hỗ trợ SYNC3 cùng với Apple Carplay và Android Auto.

Ford Focus thế hệ thứ tư sẽ có đa dạng kiểu thân xe như: hatchback 5 cửa, sedan, crossover với lớp sơn phủ thân xe và khoảng sáng gầm cao hơn 30 mm, và phiên bản ST-Line hiệu suất cao và cũng xuất hiện phiên bản Focus Vignale sang trọng được làm các vật liệu cao cấp. Rất nhiều người cũng hy vọng sẽ có thêm phiên bản Focus RS với 400 mã lực được ra mắt vào năm sau.

Xe lên kệ từ tháng 7 tới tại châu Âu.

Ford Focus 2019 dành cho châu Âu sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng: động cơ EcoBoost 1.0L với các mức công suất tối đa 83, 98, 121 mã lực và động cơ EcoBoost 1.5L cho hai mức công suất 146 và 178 mã lực.

Hộp số được sử dụng trên Focus mới sẽ là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Động cơ lớn hơn (EcoBoost 1.5L) sẽ được trang bị công nghệ ngắt xi-lanh và sẽ ngắt một trong các xi-lanh trong vòng 14 mili giây hoặc nhanh gấp 20 lần của một cái chớp mắt. Sẽ có tùy chọn động cơ Diesel 1.5L với các mức công suất tối đa 93, 116 mã lực và động cơ Diesel 2.0L cho công suất tối đa 144 mã lực.

Theo thông tin chính thức, Ford cho phép đặt hàng Focus 2019 ở châu Âu từ tháng 7 năm nay. Mức giá cụ thể vẫn chưa được công bố chính thức nhưng ở Anh sẽ là từ 17.930 bảng Anh (khoảng 580 triệu đồng).

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP