Thể thao

Everton 1-0 Arsenal: Trái đắng cho "Pháo thủ"

Tham vọng có một suất trong tốp 4 Premier League ở mùa giải năm nay của Arsenal vừa bị “dội một gáo nước lạnh” khi đội bóng thành London gục ngã trên sân của Everton. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi trung vệ Jagielka.

Arsenal đang đứng vị trí thứ 4 trước vòng 33 với 63 điểm (mới đá 31 trận), đoàn quân của HLV Emery có cơ hội vươn lên vị trí thứ ba và tạo khoảng cách lớn với các đội xếp sau nếu giành được ba điểm. Tuy nhiên, Arsenal chơi quá tệ và chịu thất bại, bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Jangielka ở phút 10.

Theo con số thống kê, chiến thắng cách biệt tối thiểu không phải kết quả tuyệt vời cho Everton. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 43% thời gian, nhưng tung ra tới 23 lần dứt điểm, 6 lần bóng trúng khung thành của đối phương. Arsenal rất bế tắc, tính tới phút 45 đội khách mới có duy nhất một lần dứt điểm, hiệp hai đội khách thi đấu cố gắng để kết thúc trận đấu với 7 lần dứt điểm, 2 lần bóng trúng cầu môn Everton.

So sánh những gì học trò của Emery làm được trước đội chủ nhà Everton thì thấy rằng đội khách không xứng đáng giành điểm. Thất bại trước Everton khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 4, họ vẫn kém đội xếp trên Tottenham một điểm. Cuộc đua tốp 4 Premier League đang trở nên khó lường khi đội thứ ba chỉ hơn đội thứ sáu có ba điểm.

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Arsenal

Arsenal làm khách trên sân tại Goodison Park với đội hình 3-4-2-1, HLV Emery sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Elneny - Guendouzi, bộ ba tấn công là Ozil, Mkhtaryan và Lacazette. “Pháo thủ” chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, song họ cũng không thể ngờ rằng Everton cũng chủ động chơi nhanh.

Phút 10, xuất phát từ quả phạt góc của đội chủ nhà, Jagielka lao vào đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Arsenal sau cú đánh đầu dũng mãnh của đồng đội. Các cầu thủ Arsenal cho rằng hậu vệ của Everton việt vị nhưng các trọng tài đã đúng. Lỗi vị trí của Kolasinac khiến Jagielka không việt vị.

Jagielka cùng đồng đội ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số

Sau bàn thắng, Everton chủ động chơi phòng thủ phản công. Arsenal cố gắng tấn công song đội khách chơi quá tệ, trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách không có nổi một pha dứt điểm. Cũng có một vài cơ hội phản công tốt cho đội chủ nhà song họ cũng không tận dụng được để nới rộng cách biệt.

Thất vọng với sự trình diễn của các học trò, ngay sau hiệp một, HLV Emery tung vào sân Ramsey và Aubameyang thay cho Elneny và Kolasinac, đồng thời chuyển Arsenal về sơ đồ 4-3-3. Chiến thuật mới giúp các cầu thủ Arsenal có chút khởi sắc.

Phút 48, thủ thành Pickford lao ra đấm quả tạt từ bên phải vào của Aubameyang, bóng rơi đúng chân của Ramsey trong vòng cấm địa, cầu thủ người xứ Wales đệm bóng vọt xà ngang. Khá đáng tiếc cho Arsenal, đó là một cơ hội quá tốt để gỡ hòa.

Ozil rời sân ở phút 74 nhường chỗ cho Iwobi

Phải thừa nhận rằng cự ly đội hình trong phòng thủ của Everton được duy trì chặt chẽ nên Arsenal không thể dễ dàng đưa bóng vào trong vòng cấm địa đội chủ nhà. Đội khách thường xuyên phải dứt điểm từ xa, ở những phút vị trí không thực sự thuận lợi nên mức độ nguy hiểm không cao.

Phút 71, Mkhitaryan đi bóng từ bên trái hướng vào trung lộ và dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc.

Xét về khả năng dứt điểm, các tiền đạo của Everton như Richarlison, Sigurdsson hay Bernard, Calvert-Lewin cũng quá tệ. Khá nhiều cơ hội mở ra cho họ trong các đợt phản công của đội chủ nhà, có pha bóng ngon ăn khi trước mặt chỉ còn thủ thành Leno, vậy mà hàng công của Everton thường xuyên bỏ lỡ.

Khoảng thời gian hơn 10 phút cuối trận, Arsenal rơi vào bế tắc. Các chân sút của Everton liên tiếp được trao cơ hội ghi bàn thắng, nhưng họ vô duyên tới tận cùng nên đội chủ nhà chỉ có được chiến thắng với cách biệt một bàn. Ba điểm từ trận đấu này giúp Everton có 46 điểm, họ leo lên vị trí thứ 9 và chỉ còn kém hai đội bóng xếp trên có một điểm.

Đội hình thi đấu

Everton (4-5-1): Pickford, Coleman, Jagielka, Zouma, Digne, Andre Gomes, Gueye, Richarlison (Walcott 78), Sigurdsson (Davies 90), Bernard (Lookman 88), Calvert-Lewin;

Arsenal (4-5-1): Leno, Mustafi, Papastathopoulos, Monreal, Maitland-Niles, Elneny (Ramsey 46), Guendouzi, Kolasinac (Aubameyang 46), Ozil (Iwobi 74), Mkhitaryan, Lacazette.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: everton 1-0 arsenal , everton , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP