Thể thao

Tottenham thắng sáu bàn trước Everton

Son Heung-min và Harry Kane cùng lập cú đúp giúp Tottenham thắng 6-2 ở trận đấu muộn vòng 18 Ngoại hạng Anh tối 23/12.

Kane

Kane và Son cùng nhau mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Rex.

Bàn thắng: Walcott 21', Sigurdsson 51' - Son 27', 61', Alli 35', Kane 42', 74', Eriksen 48'

Trận đấu muộn trên sân Goodison Park trở thành món quà mãn nhãn cho các CĐV ngay trước ngày lễ Giáng Sinh. Hai đội bước vào trận đấu với lối chơi tấn công không toan tính, cống hiến tới tám bàn thắng.

Những cơ hội nguy hiểm liên tiếp xuất hiện sau tiếng còi khai cuộc. Everton lên tiếng trước với cú đánh đầu chệch cột dọc của Gylfi Sigurdsson, trước khi Harry Kane lốp bóng vọt xà ngang ở tình huống đối mặt thủ môn Pickford. Người gác đền tuyển Anh sau đó cũng có pha cứu thua xuất sắc trước cú vô lê uy lực của Kieran Trippier ở sát vòng 16m50.

Thế giằng co được phá vỡ vào giữa hiệp một. Sigurdsson chọc khe để Dominic Calvert-Lewin băng xuống sát đường biên ngang trước khi trả bóng lại cho Theo Walcott dứt điểm tung lưới Tottenham. Ngay sau đó, Kane suýt làm nên siêu phẩm sút xa khi dứt điểm chân trái đi sát xà ngang từ cự ly hơn 25 m.

 Son Heung Min

Son Heung Min tỏa sáng với cú đúp và kiến tạo một bàn. Ảnh: AFP.

Tottenham thoát bàn thua thứ hai khi trọng tài xác định Dominic Calvert-Lewin việt vị trong gang tấc, sau khi cầu thủ này đánh đầu khiến Hugo Lloris phải chôn chân. Đội khách tiếp tục được may mắn ủng hộ ở tình huống trung vệ Kurt Zouma và thủ môn Pickford không phối hợp tốt giúp Son Heung-min ghi bàn gỡ hòa. Thủ thành tuyển Anh băng lên cản phá trong khi Zouma lao về khiến bóng bật tới vị trí của Son và tiền đạo Hàn Quốc không bỏ lỡ cơ hội.

Son Heung-min tiếp tục góp công vào bàn thắng thứ hai của Tottenham. Chân sút mang áo số 7 băng xuống dứt điểm đối mặt khiến Pickford đẩy bóng và Dele Alli lao vào đá bồi đưa Tottenham dẫn trước. Trước khi hiệp một kết thúc, Everton lại thủng lưới từ một pha bóng bật ra tương tự. Trippier đá phạt trúng cột dọc và Kane có mặt đúng chỗ để dứt điểm.

Kane

Kane ghi cú đúp ở mỗi trận trong bốn lần gần nhất chạm trán Everton. Ảnh: Reuters.

Bài tấn công từ tuyến hai tiếp tục là vũ khí lợi hại của Tottenham sau giờ giải lao. Chỉ ba phút sau khi bước vào hiệp hai, Kane thực hiện pha tạt bóng khiến Seamus Coleman đánh đầu phá ra và Christian Eriksen bắt vô lê từ sát vòng 16m50 ghi bàn thứ tư cho Tottenham. Đội chủ nhà níu giữ hy vọng với bàn thắng rút ngắn tỷ số của Sigurdsson sau khi tiền vệ người Iceland đi bóng và dứt điểm trong vòng 16m50.

Tuy nhiên, đội khách nhanh chóng dập tắt cơ hội có điểm của Everton. Son Heung-min và Harry Kane hoàn tất cú đúp trong thời gian còn lại để ấn định chiến thắng 6-2. Tiền đạo người Hàn Quốc tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn và kiến tạo cho Kane ở bàn còn lại với cú căng ngang chính xác.

Chiến thắng đậm giúp Tottenham duy trì vị trí thứ ba với 42 điểm, hơn đội thứ tư là Chelsea năm điểm. Thầy trò HLV Pochettino chỉ còn kém vị trí thứ hai của Man City là hai điểm và sáu điểm tới ngôi đầu của Liverpool.

Đội hình thi đấu

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Zouma, Digne; Walcott, Gomes (Schneiderlin 53'), Davies, Richarlison (Bernard 75'); Sigurdsson (Tosun 83'); Calvert-Lewin.

Tottenham: Lloris; Trippier, Sanchez, Alderweireld, Davies; Sissoko (Moura), Winks, Eriksen; Alli (Lamela); Son (Skipp 79'), Kane.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: everton , Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP