Thể thao

Pochettino tự nhận Tottenham ở trình độ thấp hơn Arsenal

HLV Tottenham tin rằng đội của ông không thuộc nhóm ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

* Arsenal - Tottenham: 21h05 Chủ Nhật, 2/12, giờ Hà Nội.

"Tottenham mùa này ở gần nhóm đầu hơn so với mùa trước. Nhưng tôi không thể nói chúng tôi là một ứng cử viên cho ngôi vô địch", Mauricio Pochettino nói trong cuộc họp báo trước trận derby London với Arsenal.

Tottenham hiện đứng thứ ba với 30 điểm qua 13 vòng. Dù đang kém đầu bảng Man City năm điểm, đội bóng của Pochettino vẫn đang xếp trên Chelsea, Arsenal. Man Utd trong khi đó ngụp lặn tận vị trí thứ bảy.

Pochettino rất thận trọng khi đánh giá về năng lực của Tottenham trong tương quan với các đối thủ.

Dù vậy, Pochettino vẫn rất thận trọng khi đánh giá về đội nhà. Ông nói: "Tôi nghĩ Man City ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, tương tự là Liverpool, Chelsea, Man Utd và Arsenal. Họ đầu tư nhiều hơn chúng tôi, và ở một đẳng cấp cao hơn. Tôi cho rằng họ mới là những đội phải chứng tỏ, phải là ứng cử viên vô địch, chứ không phải Tottenham".

HLV của Tottenham khẳng định ông và các học trò sẽ cố gắng hết sức để giữ vị trí tốt trên bảng điểm. Pochettino cho biết: "Tottenham vẫn ở trong nhóm đầu, và nếu chúng tôi làm được điều đó trong vì tháng qua, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì điều đó".

Do chỉ hơn Chelsea và Arsenal lần lượt hai, ba điểm, Tottenham có thể bị đẩy ra khỏi top 4 nếu thua Arsenal trong trận derby ngày mai. Tuy nhiên, Pochettino vẫn lạc quan về khả năng đội nhà giữ chỗ trong nhóm đầu. Ông nói: "Đua tranh vào top 4 mùa này khó hơn cả mùa trước. Nhưng tôi tin Tottenham đủ khả năng và sẽ chơi tốt ở derby với Arsenal, vì chúng tôi có đủ chất lượng".

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: pochettino , Tottenham , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP