Thể thao

Man City đè bẹp Everton, sẽ vô địch nếu hạ Man Utd tuần sau

Ghi ba bàn trong hiệp một, đoàn quân của Pep Guardiola thắng 3-1 trong trận đấu ở vòng 31 Ngoại hạng Anh tối 31/3.

Bàn thắng: Bolasie 63' - Sane 4', Jesus 12' Sterling 37'.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh sớm 6 vòng nếu đánh bại kình địch Man Utd ở trận derby Manchester cuối tuần sau trên sân Etihad. Ba bàn thắng được ghi trong một hiệp đầu lấn lướt giúp Man City sớm định đoạt kết quả của trận đấu dù Everton là đối thủ luôn gây khó cho họ trong những lần gặp gần đây.

Man City chỉ còn cách chức vô địch một trận thắng trước Man Utd. Ảnh: Reuters.

Sam Allardyce muốn Everton chủ động gây áp lực từ xa để hạn chế lối chơi chuyền bóng của đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày mà David Silva, Fernandinho và Kevin De Bruyne chơi tốt, Man City đã chiếm quyền kiểm soát bóng 82,13% trong cả trận. Đây là tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất của đội khách trong một trận Ngoại hạng Anh tính từ khi thống kê này bắt đầu được đưa ra vào mùa giải 2003/2004.

Leroy Sane sớm đưa đội khách dẫn trước bằng một cú vô-lê hiểm hóc sau đường chuyền ngang của David Silva. Bàn thắng bắt nguồn từ một pha phối hợp đậm chất Guardiola khi Silva cầm bóng và xoay trở trước ba cầu thủ Everton rồi chuyền ra cánh cho Aymeric Laporte. Tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó di chuyển vào vòng cấm, chiếm khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên Everton trước khi kiến tạo cho đồng đội.

Bàn thắng thứ hai của Man City đến từ một tình huống tương tự. Lần này, Kevin De Bruyne là người thâm nhập vòng cấm để vô-lê chuyền bóng cho Gabriel Jesus đánh đầu lập công. Hai trung vệ của Everton quá ham tấn công ở tình huống này và để trung phong của Man City hoàn toàn thoải mái khi dứt điểm. Trước bàn thắng này vài giây, đội chủ nhà có cơ hội gỡ hòa nhưng Yannick Bolasie đánh đầu ra ngoài ở cự ly cách khung thành vài met.

Everton bất lực trước lối chơi chuyền bóng nhuần nhuyễn của Man City. Ảnh: Reuters.

Cựu tiền đạo Alan Shearer, khi bình luận trận đấu, tỏ ra đặc biệt ấn tượng với Sane. Khả năng kéo dãn đội hình đối phương và tìm kiếm khoảng trống của tuyển thủ Đức mang lại sự linh hoạt cho những đợt tấn công của Man City. Sane góp công lớn trong bàn thứ hai của Jesus với một pha qua người đầy kỹ thuật trước khi chuyền cho De Bruyne.

Tuy nhiên, cầu thủ xứng đáng hay nhất trận phải là David Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha một lần nữa tỏa sáng trong thầm lặng với khả năng chuyền bóng và là trung tâm của mọi đợt lên bóng của Man City. Ở tuổi 32, Silva vẫn sẵn sàng lao lên phía trên để dốc bóng xuống cánh rồi căng ngang cho Raheem Sterling lập công. Pha bóng này gợi nhớ hình ảnh của anh thời còn chơi cho Valencia.

Không khí trên sân Goodinson Park có phần ảm đạm sau một mùa giải thất bát của đội chủ nhà. Người hâm mộ Everton có lẽ thêm phần chán nản khi chứng kiến lối chơi bóng dài lỗi thời mà Allardyce sử dụng so với phong cách chuyền bóng hiện đại và mãn nhãn của Man City dưới bàn tay chỉ đạo của Guardiola. Cầu thủ khốn khổ nhất có lẽ là tiền đạo cắm Cenk Tosun bên phía Everton. Chân sút người Thổ Nhĩ Kỳ đói bóng và nhận được những tràng vỗ tay thông cảm khi được thay ra khỏi sân vào cuối hiệp hai.

Bolasie ghi bàn duy nhất cho Everton. Ảnh: Reuters.

Cùng góp mặt từ đầu, hai thần đồng một thời của bóng đá Anh Wayne Rooney và Theo Walcott không giúp được nhiều cho đội nhà. Phần lớn thời gian họ phải hỗ trợ các đồng đội đuổi theo bóng. Rooney phải rời sân khi hiệp hai trôi qua 10 phút.

Bàn gỡ hòa của Everton được ghi sau một pha dứt điểm xuất thần của Yannick Bolasie. Morgan Schneiderlin đã cắt được đường chuyền của De Bruyne, tạo tiền đề cho bàn thắng này. Tuy nhiên, đây không phải một pha phản công đặc sắc của Everton mà đơn giản chỉ là kết quả của cú ra chân khá bất ngờ của Bolasie. Bóng đã chạm hai cột dọc trước khi vào lưới.

Với việc đánh bại Everton, Man City đã đánh bại tất cả các đối thủ tại Ngoại hạng Anh năm nay. Họ là đội đầu tiên sau Man Utd ở mùa 2010/2011 làm được điều này. Cuối tuần sau, trong khi Man City gặp Man Utd, Everton sẽ đá trận derby Merseyside với Liverpool.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đè bẹp Everton , man utd , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP