Giới trẻ

Em bé Sài Gòn mỉm cười hạnh phúc bên gánh hàng rong của mẹ

Nhiều người chia sẻ hình ảnh cậu bé nở nụ cười hạnh phúc khi ngồi trên gánh hàng rong của mẹ trong một ngày nắng sớm ở Sài Gòn khiến họ cảm thấy ấm lòng.

"Mẹ không là nắng nhưng mẹ vẫn chói chang" - mở đầu dòng chú thích cho bức ảnh "Nụ cười của em bé bên gánh hàng rong của mẹ" - hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Theo đó, một người mẹ đẩy xe hàng rong mưu sinh, ngồi trên chiếc xe là cậu con trai mỉm cười hạnh phúc. Không ít người cho hay họ cảm thấy xúc động khi xem khoảnh khắc đời thường này và chia sẻ về câu chuyện thời ấu thơ bên cha mẹ của mình.

Bức ảnh nụ cười của em bé bên gánh hàng rong của mẹ được dân mạng quan tâm. Ảnh chụp màn hình.

Anh Nguyễn Ngọc Thuận - chủ nhân bức ảnh - cho Zing.vn biết anh thường thích ghi lại những hình ảnh bình dị trong cuộc sống. Trên đường đi làm, anh đã nán lại 10 phút để ghi lại khoảnh khắc nụ cười hạnh phúc của bé trai ngồi bên gánh hàng rong.

"Tôi rất thích con nít, trải qua tuổi thơ nghèo khó nên đồng cảm với cậu bé. Thấy em đón nhận cuộc đời một cách vô tư, hạnh phúc nên tôi cố nán lại và chia sẻ nó lên mạng", anh Thuận kể.

Người đăng ảnh cho biết khoảnh khắc trên được anh chụp cách đây hơn một tuần, vào đầu giờ sáng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM.

Khoảnh khắc này được anh Thuận tình cờ chụp ảnh trên đường đi làm. Ảnh: Nguyễn Ngọc Thuận.

Khi đó, hai mẹ con không hay biết mình lọt vào khung hình của anh Thuận. Sự hồn nhiên, vui tươi của đứa trẻ khiến anh thực sự xúc động.

Anh Thuận tiết lộ khi chụp hình xong, anh vội lên xe để kịp giờ đi công tác xa nên chưa có cơ hội hỏi thăm hoàn cảnh hai mẹ con. Sắp tới, về lại thành phố anh rất muốn gặp và trò chuyện với nhân vật trong ảnh.

Người đàn ông rất ngạc nhiên khi khoảnh khắc này nhận được nhiều sự quan tâm. Ban đầu, anh chỉ định lưu lại và chia sẻ cho bạn bè cùng xem. Song việc nó gây chú ý khiến anh rất hạnh phúc, vì niềm vui của mình có thể lan tỏa đến cộng đồng.

Qua bức hình, anh muốn truyền tải thông điệp: "Ta không được chọn nơi ta sinh ra, nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống. Hãy luôn mỉm cười, an yên mà sống".

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP