Tin địa phương

Đường 10 tỷ thi công ẩu, nguy cơ tai nạn rình rập

Công trình đường qua 2 thôn Tân Đông và Tân Thượng, xã Quảng Hải, TX Ba Đồn (Quảng Bình) đang thi công nhưng nguy cơ mất ATGT rất cao.

Theo phản ánh của nhiều người dân, tuyến đường chạy dọc bên bờ sông Gianh đi qua 2 thôn Tân Đông và Tân Thượng, xã Quảng Hải, TX Ba Đồn (Quảng Bình) đang thi công nhưng không hề có biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang, đèn báo công trường nhằm cảnh báo đảm bảo ATGT cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông.

Công trình đường đang xây dựng không có biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang….(ghi nhận các ngày 29/6, 12/7 và 30/7)

Ngoài ra, lớp giấy dầu chống thấm lót dưới mái taluy đá hộc chỗ có chỗ không, đá hộc được lát kín rồi phủ lớp vữa lên trên, khiến người dân lo ngại về vấn đề chất lượng công trình.

Theo đó, Công trình đường giao thông nông thôn cấp IV, có tổng chiều dài gần 1,8km, nằm trong quy hoạch chung xây dựng Nông thôn mới xã Quảng Hải với nền đường mở rộng 3,5m, mặt đường mở rộng 3m; Kết cấu mặt đường bê tông xi măng M300 dày 18cm; Cống bê tông cốt thép có bề rộng bằng nền đường; Gia cố mái taluy bằng đá hộc lát khan có chít mạch; tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng; Thời gian thực hiện dự án năm 2020-2021.

Đá được đổ lên đường cũ ngăn cản các phương tiện lưu thông qua

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Hải, công trình do UBND xã Quảng Hải làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Tổng hợp Khánh Ngọc (TX Ba Đồn, Quảng Bình) làm đơn vị thi công và Công ty TNHH Thủy Út (TX Ba Đồn, Quảng Bình) làm đơn vị giám sát.

Ghi nhận thực tế, trên toàn bộ tuyến đường đang xây dựng không có biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang…. Bên cạnh đó đơn vị thi công còn đổ rất nhiều đống đá hộc, cát…chắn ngang trên đường bê tông hiện có, làm cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông qua đây rất khó khăn, đặc biệt là xe ô tô thì hoàn toàn không thể đi qua được.

Đường bê tông hiện có nhỏ hẹp chạy dọc theo tuyến đường đang thi công mở rộng có độ cao hơn khoảng 30-40cm theo phương thẳng đứng, rất nguy hiểm cho các phương tiện đi qua.

Tại một số vị trí được xếp bằng phẳng, chèn vào các khe là những viên đá nhỏ được lát kín các khe rồi phủ lớp vữa lên trên, giấy dầu chỗ có chỗ không và bị rách nát

Công trình đang xây dựng phần mái taluy bằng đá hộc tại một số vị trí được xếp bằng phẳng, chèn vào các khe là những viên đá nhỏ được lát kín các khe rồi phủ lớp vữa lên trên. Phía dưới lớp đá hộc được đơn vị thi công lót rất ít lớp giấy dầu chống thấm. Vị trí nào có giấy dầu thì cũng không còn nguyên vẹn.

Ông Đ. T. L, trú thôn Tân Đông, xã Quảng Hải cho hay: “Con đường này đang được mở rộng tiếp giáp với bờ sông Gianh từ thôn Tân Đông lên thôn Tân Thượng, khởi công vào cuối năm ngoái (năm 2020). Giữa đường cũ và đường mới đơn vị thi công san gạt sâu xuống, dọc mái taluy cũng được đào xuống sâu khoảng hơn 2m mà không có rào chắn thì rất nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua. Đặc biệt, là trẻ nhỏ thời gian nghỉ hè thường đi ra đường này đều nơm nớp lo sợ TNGT xảy ra bất cứ khi nào”.

Giữa đường cũ và đường mới có độ cao chênh lệch khoảng 30-40cm không có cọc tiêu dây rào chắn phản quang

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Hải cho biết và xác nhận: “Trước đây khi lụt xong (cuối năm 2020-PV) bắt đầu thi công thì có biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang….nhưng quá trình thi công do vướng máy móc thi công nên đơn vị thi công đã tháo dỡ".

"Còn giấy dầu thì phải lót đầy đủ, nhưng khi lát đá thì đều bị rách. Theo phản ánh giấy dầu chỗ có chỗ không, tôi sẽ cho kiểm tra lại. Đối với lát đá mái taluy theo thiết kế là đá hộc lát khan có chít mạch, nếu lát kín rồi phủ lớp vữa lên trên là không đúng mà ghép đá phải có mạch. Đối với vật liệu như cát, đá đổ lên đường cũ làm cản trở giao thông qua lại là có thật và tôi thường xuyên nhắc nhở đơn vị thi công phải đảm bảo ATGT”, ông Ngọc cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Đức

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP