Xã hội

Du khách Trung Quốc tử nạn khi tắm biển Đà Nẵng

Sáng 1/10, thông tin từ Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, một du khách Trung Quốc đã tử vong khi tắm biển tại đây vào tối 30/9.

Hai du khách Trung Quốc bị đuối nước.

Theo thông tin trước đó, vào khoảng 21h45 tối 30/9, một nhóm khách Trung Quốc (5 - 6 người) đi xuống khu vực bãi biển Đà Nẵng, đoạn nằm đối diện ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tắm.

Trong lúc tắm, anh Li Guang L. (SN 1991) và Li Hai T. (SN 1995, cùng mang quốc tịch Trung Quốc) không may bị sóng lớn đánh, cuốn trôi ra xa.

Do thời điểm xảy ra sự việc không còn lực lượng cứu hộ thường trực nên người dân địa phương sau khi phát hiện vụ việc liền gọi báo khẩn cấp lực lượng cứu hộ mang phao ra ứng cứu.

Theo đại điện lực lượng cứu hộ, các nhân viên đã vớt được anh Li Guang L. trước, anh này biết bơi nhưng bị đuối sức. Riêng anh Li Hai T. không biết bơi và được nhân viên vớt lên liền sau đó.

Sau khi đưa được lên bờ, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương hô hấp nhân tạo, ép tim lồng ngực hai nạn nhân.

Cùng lúc này, xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã đến hiện trường và các nhân viên y tế nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu rồi tiếp tục chuyển cả 2 vào bệnh viện trong trạng nguy cấp.

Sau đó, anh Li Guang L. tử vong, còn anh Li Hai T. đã hồi tỉnh và đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Theo đại diện Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, vào thời điểm có du khách bị đuối nước, bãi biển không có lực lượng cứu hộ thường trực vì lịch trực vào mùa mưa chỉ kéo dài đến 18h30 hàng ngày.

Khi nhận được thông tin từ người dân, lực lượng cứu hộ đã huy động 7 nhân viên cứu hộ ra ứng cứu. “Chúng tôi khuyến cáo du khách không nên tắm biển trong thời tiết xấu và ngoài giờ trực của lực lượng cứu hộ”, đại diện BQL khuyến cáo.

Tác giả: Chí Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP