Trong nước

Đón không khí lạnh, miền Bắc trở rét từ đêm nay

Đón một đợt không khí lạnh mới, thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay, 15.1, và có mưa diện rộng.

mưa lạnh

Thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển rét từ đêm nay 15.1. ẢNH PHAN HẬU

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết bắt đầu từ chiều tối nay, 15.1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ.

Sau đó, không khí lạnh tiếp tục lan rộng và ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc bộ, bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển rét từ dêm nay. Trên đất liền, gió chuyển hướng đông bắc mạng cấp 3, vùng ven biển gió mạnh cấp 3 - 4.

Trên đất liền từ ngày mai, thời tiết các tỉnh đông Bắc bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C. Vùng núi Bắc bộ có rét đậm từ 8 - 11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Không khí lạnh cũng gây ra hiện tượng thời tiết xấu ở nhiều vùng biển. Dự báo từ chiều tối nay, vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 khiến biển động mạnh. Bắt đầu từ đêm mai 16.1, ở vùng biển ngoài khơi Trung bộ, Nam bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8 khiến biển động.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay đến ngày 16.1, ở các tỉnh Bắc bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Dự báo lượng mưa phổ biến 30 - 70 mm/24 giờ, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100 mm/24 giờ.

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa từ đêm nay đến hết 17.1 dự báo có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi trong đêm 16.1 và ngày 17.1 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ.

Tác giả: Phan Hậu

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP