Thế giới

Đội vệ sĩ bảo vệ ông Kim Jong-un: “Con kiến cũng không thể lọt qua”

Đội vệ sĩ phục vụ ông Kim Jong-un được tuyển lựa kỹ lưỡng cả về sức khỏe, kỹ năng bắn súng, võ thuật, thậm chí cả ngoại hình với nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

Đội vệ sĩ bảo vệ ông Kim Jong-un tại khu phi quân sự liên Triều sáng 27/4 (Ảnh: AFP)

Theo Telegraph, 12 vệ sĩ mặc áo vest đen đã tạo thành vòng tròn bao quanh xe ô tô chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi chiếc xe này tới khu phi quân sự liên Triều vào sáng nay 27/4. Họ chạy bộ theo xe của ông Kim Jong-un để bảo vệ phương tiện chở nhà lãnh đạo Triều Tiên trước khi ông đặt chân xuống làng đình chiến Panmunjom và gặp Tổng thống Moon Jae-in ở đường ranh giới quân sự liên Triều.

Khi ông Kim Jong-un bước về phía đường ranh giới quân sự để chuẩn bị thực hiện nghi thức bắt tay lịch sử với Tổng thống Moon Jae-in, một nhóm vệ sĩ trong trang phục sơ mi trắng, vest đen và cà vạt xanh đã tỏa ra phía trước để bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên. Phần túi của một số người được nhìn thấy phồng lên.

Theo AFP, đội vệ sĩ phục vụ nhà lãnh đạo Kim Jong-un được tuyển lựa kỹ lưỡng cả về sức khỏe, kỹ năng bắn súng, võ thuật, thậm chí cả ngoại hình. Quân đội Triều Tiên đã thành lập riêng một đơn vị cảnh vệ có nhiệm vụ chuyên bảo đảm an toàn cho ban lãnh đạo nước này.

Trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2013, Ri Yong Guk, một người đào tẩu Triều Tiên từng nằm trong đội an ninh bảo vệ cố lãnh đạo Kim Jong-il, cho biết có 6 lớp an ninh khác nhau bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các chuyến đi thị sát các đơn vị quân sự, nhà máy hoặc nông trại trong nước.

“Đây là một trong những lớp an ninh nghiêm ngặt nhất trên thế giới mà ở đó thậm chí một con kiến cũng không thể lọt qua”, ông Ri nhận định.

12 vệ sĩ chạy theo xe của ông Kim Jong-un tại khu phi quân sự liên Triều (Ảnh: BI)

So với các cố lãnh đạo Triều Tiên, việc bảo đảm an toàn cho nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un thậm chí còn chặt chẽ hơn. Trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập quân đội Triều Tiên hồi tháng 2, Bình Nhưỡng đã phô diễn sức mạnh của 3 đơn vị an ninh chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ ông Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng thường xuyên được nhìn thấy được hộ tống bởi một viên tướng mặc quân phục và mang súng ngắn bên người.

Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ), nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đặt chân tới sáng nay, là dải đất dài 250 km, rộng 4 km, chạy ngang bán đảo Triều Tiên và phân cách đường biên giới liên Triều. Quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đều hiện diện ở DMZ với hàng chục nghìn binh sĩ ở cả hai bên.

Ngoài ra, DMZ còn được trang bị dày đặc bãi mìn, các hàng rào dây thép gai, hàng rào điện tử, camera trinh sát và các trạm kiểm soát quân sự. Ở phía Nam của DMZ là nơi quân Mỹ đồn trú. Làng đình chiến Panmunjom nằm trong Khu vực An ninh chung là nơi các binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên đứng đối diện trực tiếp với nhau.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 1953. Năm 1993, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng gọi DMZ là “khu vực đáng sợ nhất trên trái đất”.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: vệ sĩ , Triều Tiên , Kim Jong Un

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP