Thế giới

Đội bóng Thái Lan lần đầu tiên trở về bên gia đình sau khi được giải cứu

Ngay khi trở về nhà, đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên của họ đã tham gia lễ cầu an tại một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.

Sáng 19/7- buổi sáng đầu tiên trở về với gia đình sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang, các cầu thủ của đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên của họ đã tham gia lễ cầu an tại một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.

Đội bóng Thái Lan tham gia nghi lễ cầu may. Ảnh: ABC News.

Cả đội bóng cùng với người thân và bạn bè đã đến ngôi chùa trên núi Wat Pra That Doi Wao, nằm ở biên giới phía bắc Thái Lan, nhìn sang Myanmar. Tại đây, huấn luyện viên cùng các cầu thủ nhí đã cảm tạ trời Phật phù hộ độ trì cho họ tai qua nạn khỏi.

Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong cho biết, anh cảm thấy rất vui và nhẹ nhõm khi chứng kiến các cầu thủ nhí được trở về với gia đình và sống trong vòng tay của những người thân. “Tôi rất vui vì đã được cùng với các thành viên trong đội bóng trở về nhà. Cuối cùng tôi cũng đã có một giấc ngủ ngon”. Tại buổi lễ, cả đội bóng đã tưởng niệm và cầu nguyện cho thợ lặn Saman Kunan – người đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ.

Trước đó hôm qua, 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đã lần đầu tiên xuất hiện trước báo chí. Họ đã kể về những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian bị mắc kẹt trong hang.

Ngày 23/6 vừa qua, 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã thám hiểm hang Tham Luang gần biên giới phía bắc giữa Thái Lan và Myanmar và bị mắc kẹt trong hang do nước lũ dâng qúa cao. Ngay sau đó, chính phủ Thái Lan đã phát động một chiến dịch giải cứu quy mô lớn, có sự hỗ trợ của các lực lượng cứu hộ quốc tế. Trong vòng 3 ngày từ ngày 8 đến 10/7, các cậu bé đã lần lượt được đưa ra ngoài an toàn./.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP