Giải trí

Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời sau một tuần phát hiện ung thư gan

Nhà báo Lữ Đắc Long vừa cho VietNamNet biết tin, Nguyễn Hậu - diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam ra đi bất ngờ lúc 4h20 sáng 14/2 tại nhà riêng, thọ 65 tuổi.

Nhà báo Lữ Đắc Long cho biết chính diễn viên Nguyễn Hậu là người đưa anh vào nghề báo nên có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình. Anh kể: "Lúc 3h sáng ngày 14/2, con gái anh Hậu gọi điện cho tôi khóc bảo ba con yếu quá, tôi liền chạy qua nhà. Qua được chừng hơn 20' thì anh Hậu qua đời".

Cũng theo nhà báo Lữ Đắc Long, cách đây 2 ngày Hội điện ảnh TP.HCM có đến nhà tặng quà cho diễn viên Nguyễn Hậu, sức khoẻ tuy yếu nhưng anh vẫn cố gượng dậy để tiếp khách. "Anh Hậu nói với tôi, yếu quá Long ơi, qua Tết chắc phải làm cái gì thôi không kẻo chẳng kịp. Vậy mà nay anh đã ra đi, tôi sốc quá" - nhà báo Lữ Đắc Long cho biết thêm.

Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời sau một tuần phát hiện ung thư gan

Nhà báo Lữ Đắc Long cho biết thêm diễn viên Nguyễn Hậu mới dừng đóng phim cách đây 2 tháng khi cơ thể có biểu hiện mệt mỏi. Tuy nhiên cơ thể chỉ thực sự suy kiệt cách đây một tuần và đó cũng là lúc anh nhận kết quả xét nghiệm bệnh ung thư gan từ bác sĩ.

Sự ra đi của diễn viên Nguyễn Hậu khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng. Diễn viên Quyền Linh, Lê Bình, đạo diễn Võ Việt Hùng... đều gửi lời chia buồn tới gia đình nghệ sĩ.

Hiện linh cữu diễn viên Nguyễn Hậu được quàn tại phòng cộng đồng của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, quận 7. Lễ nhập quan sẽ diễn ra 12 trưa 14/2 và trưa 15/2 (30 Tết) sẽ diễn lễ động quan, sau đó đưa đi an táng tại Bình Dương.

Diễn viên Nguyễn Hậu sinh năm 1953 tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Trong 30 năm gắn bó với phim ảnh anh đã có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Diễn xuất của Nguyễn Hậu được đánh giá đa dạng và phong phú với nhiều dạng vai khác nhau. Anh từng hóa thân thành nông dân nghèo khổ, đồng chí cách mạng, địa chủ tàn ác, mật thám, tình báo, hoặc một tên lưu manh, một gã trùm ma túy khét tiếng.

Anh có mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như: Ông cố vấn, Xóm nước đen, Thung lũng hoang vắng, Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Sương gió biên thuỳ, Lửa Phật, Dòng máu anh hùng, Mùa len trâu, Người đàn bà yếu đuối...

Nguyễn Hậu từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc (Giải thưởng của Hội điện ảnh năm 1995) với phim Mảnh đất tình đời của đạo diễn Vinh Sơn. Ngoài diễn viên, Nguyễn Hậu còn làm thêm vai trò phó đạo diễn, chủ nhiệm cho các đoàn phim.

Trong vai trò phó đạo diễn, Nguyễn Hậu đã tạo bước đệm cho nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng sau này như Phương Điền, Minh Hiền, Minh Quang,...

Tác giả: Ban Giải trí

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP