Kinh tế

Dịch vụ làm đẹp “hốt” bạc triệu ngày cuối năm

Các tiệm tóc, làm móng, uốn mi, chăm sóc da… liên tục làm việc không có giờ nghỉ. Khách đi làm đẹp phải đặt lịch từ hôm trước, hôm sau mới tới lượt. Khách hàng quen, tiệm mới nhận. Thời gian làm đẹp “bị” rút ngắn, giá cả tăng vì Tết. Chủ tiệm thu bạc triệu mỗi ngày.

Đi lướt qua những điểm làm đẹp của Hà Nội những ngày cận Tết, người ta không lấy gì làm ngạc nhiên với không khí đông đúc, tấp nập ở đây. Giờ làm việc của các tiệm làm đẹp được đẩy lên sớm hơn và giờ nghỉ muộn hơn so với ngày thường 3-4 giờ đồng hồ.

“Từ hôm thứ Bảy là nhà mình chỉ nhận lịch hẹn đặt của khách quen, chứ không còn thời gian làm cho khách ngoài, vì quá tải. Tiệm phải mở cửa phục vụ khách từ 7h sáng, có hôm 12h đêm mới đóng cửa. Khách vãng lai là gần như mình từ chối. Khách cắt, làm hóa chất, uốn kiểu thì mình mới nhận lịch đặt. Khách gội đầu, mát xa mình không dám nhận nữa, vì nhân viên 8 người nhưng vẫn không thể đủ nhân lực. Buổi trưa và tối, tất cả nhân viên và quản lý đều ăn tạm bánh mì theo dạng ăn nhanh, còn tiết kiệm thời gian làm việc. Tiệm mình cố gắng phục vụ khách quen tới ngày cuối cùng…” – Anh Trương Công, chủ một tiệm tóc chia sẻ.

Tiệm làm tóc chật cứng khách ngày cuối năm.

Giá cả làm đẹp trong ngày Tết thì khỏi bàn. Một mái tóc cắt và xử lý hóa chất cao nhất cũng lên tới 7-8 triệu đồng. Giá trung bình của tóc cắt và làm hóa chất tại các tiệm tầm trung, có giá dao động từ 1,2 - 1,7 triệu đồng, tùy thuộc vào từng loại hóa chất khách chọn của hãng nào, chất liệu tóc của khách khó hay dễ làm, địa bàn thuê của tiệm tóc…

Đôi mắt – “cửa sổ tâm hồn” cũng được các chị em đầu tư tới 300.000 – 700.000 đồng/lần. Khách sang, loại mi được chọn nối là mi lụa, mi volume, uốn mi 3D, 6D. Khách hạng trung có thể lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm giá “mềm” hơn, tuy nhiên, vào những ngày cận Tết này, giá chăm sóc cho đôi mi cũng dao động từ 230.000 – 290.000 đồng. Nhiều tiệm nối mi có tiếng, đến thời điểm này chỉ nhận khách quen, không nhận làm cho khách ngoài.

Nhiều tiệm nối mi có tiếng, đến thời điểm này chỉ nhận khách quen, không nhận làm cho khách ngoài.

Chị Ngọc Huyền vui vẻ nói: “Nối mi bền hơn uốn mi và nếu keo dán của Hàn Quốc chuẩn thì không gây ngứa. Nối mi với độ dài vừa phải không gây nặng mắt và sụp mí. Như mình, vừa nối bộ volume mềm, tự nhiên 600.000 đồng. Thời gian nối cũng rơi vào khoảng 60 -70 phút, chấp nhận mất công, mất thời gian để có đôi mắt sâu, quyến rũ...”

Nhiều chủ tiệm thuê cả 3 tầng nhà, với hơn 20 nhân viên liên tục làm đẹp cho khách trên khuôn mặt từ. Từ tóc đến da, nối mi, làm móng. Khách đông nườm nượp, nhân viên đổi tay, thay ca không kịp.

Móng tay và móng chân cũng là một phần làm đẹp không thể thiếu của các chị em. Một bộ móng tay được chau chuốt, làm tỉ mỉ, gắn móng giả, đính cườm, tạo kiểu…, khách hàng chịu chi tới 400.000 – 500.000 đồng/ bộ.

Trừ chi phí, những ngày cận Tết này, các dịch vụ làm đẹp đều thu gần chục triệu đồng mỗi ngày.

Làm đẹp cho bộ móng chân và móng tay trở nên sạch sẽ, ấn tượng và hấp dẫn, các chị em cũng lựa chọn cho mình những cây kìm tốt và khiếu thẩm mỹ đạt điểm của những tiệm “nail”. Khách tới các tiệm làm móng ngày càng đông đúc, nhộn nhịp trong những ngày cận Tết. Giá cả có nhỉnh hơn chút, song vẫn chấp nhận được. Mỗi bộ móng đơn giản sơn gel bình thường nhất, khách cũng chi từ 80.000 – 100.000 đồng/ bộ.

“Nhà mình làm từ sáng tới giờ chưa mở được mắt. Cả chủ và nhân viên ngồi làm móng hoa cả mắt mũi, còng cả lưng. Như ngày hôm nay nhà mình cũng làm đến hơn 100 bộ cả móng chân và móng tay. Mỗi bộ móng làm cầu kì cũng mất cả giờ đồng hồ. Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng khách. Nhờ trời, 3 chị em cứ cặm cụi nhặt từ sáng đến đêm trừ hết chi phí cũng thu được gần chục triệu đồng/ngày…” – Chị Hồng Hiên, chủ một tiệm làm móng chia sẻ.

Tác giả: Phương Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP