Kinh tế

Dịch vụ mổ heo thuê nghiệp dư “hốt bạc” dịp Tết

Dịp cận Tết, những người làm dịch vụ mổ heo thuê tại TPHCM lại tranh thủ kiếm tiền khi mà nhu cầu nhờ mổ heo của người dân tăng cao.

Tại các quận như Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp và quận 12, những người mổ heo nghiệp dư lại chuẩn bị dao, thớt và đồ nghề để phục vụ khách hàng.

Ông Võ Hoan (ngụ đường Bình Giã, quận Tân Bình) cho biết, ông đã nghỉ hưu nhiều năm nay nên có thời gian khá rảnh rỗi. Mỗi dịp Tết đến, ông lại mổ heo giúp mọi người để kiếm tiền tiêu Tết.

Dịch vụ mổ heo thuê ngày Tết tại TPHCM đang được nhiều người dân ưa chuộng. Những người mổ heo “nghiệp dư” cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập trong những ngày này.

Mỗi con heo được mổ ông Hoan lấy khoảng 300.000 – 500.000 đồng tiền công. Ngoài việc làm thịt heo ra thành phẩm, ông Hoan cũng làm nội tạng heo sạch sẽ và chế biến món dồi heo gia truyền cho khách.

“Khách của tôi chủ yếu là hàng xóm láng giềng, bạn bè của con cháu trong nhà. Bình quân mỗi ngày chỉ mổ 1 con heo thôi. Hôm nào nhiều thì làm hai con. Với mỗi con heo, tôi làm khoảng 5 tiếng đồng hồ là có thịt giao cho khách”, ông Hoan nói.

Cũng theo ông Hoan, nếu khách không có chỗ mua heo thì ông sẽ đặt giúp cho khách heo rừng được nuôi thả ở một trang trại tại huyện Củ Chi (TPHCM). Heo rừng hơi được bán với giá 100.000 đồng/kg, mỗi con nặng trên dưới 30kg.

Ông Sơn, một người mổ heo “nghiệp dư” tại quận Tân Phú chia sẻ, dịp Tết năm nay ông cũng đã mổ giúp cho người quen khoảng chục con heo, thu nhập khoảng hơn 4 triệu đồng.

“Khi còn trẻ, tôi thường theo ba đi mổ heo cho người ta ở quê nên học lỏm được chút nghề. Bây giờ nhà nào muốn làm heo thì người ta gọi rồi tôi đến giúp. Tiền kiếm được không nhiều nhưng thấy mình có ích nên cũng vui”, ông Sơn nói.

Sau khi làm thịt heo thì phần nội tạng heo sẽ được chế biến sạch sẽ và nấu chín cho khách về sử dụng

Anh Tuấn Anh (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, dịp cuối năm khá bận rộn nên anh nhờ người mổ heo giúp cho gia đình. Anh đặt một con heo rừng 31kg, giá 3 triệu đồng rồi nhờ người ta làm thịt với giá 500.000 đồng.

“Heo mình biết rõ nguồn gốc và tự làm thịt nên rất yên tâm. Giờ ra chợ không biết đâu là heo sạch, đâu là heo bẩn nên ngán lắm”, anh Tuấn Anh nói.

Cũng như anh Tuấn Anh, nhiều gia đình muốn có nguồn thực phẩm tươi sống để thưởng thức nhưng ngại "sát sanh" nên phải nhờ đến dịch vụ mổ heo thuê. Nhờ nhu cầu mổ heo tại nhà mà dịch vụ mổ heo khá “hot” mỗi khi tết đến xuân về. Đây chính là nguồn thu nhập thêm đáng quý dành cho những người có nhiều thời gian nhàn rỗi trong dịp trước Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tác giả: Đại Việt – Công Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP