Đẹp

Dầu dừa: Thần dược làm đẹp của phụ nữ

Được mệnh danh là “thần dược” làm đẹp, dầu dừa không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn có rất nhiều công dụng khác.

dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa thành phần 50% axit lauric. Chất này có tác dụng chống lại các loại vi khuẩn, nấm… nhờ đó nhanh chóng làm dịu, làm lành các vết thương. Dầu dừa còn chứa nhiều vitamin A, E và dưỡng chất làm đẹp nuôi dưỡng cho đôi môi hồng hào, mềm mịn hơn.
Làm trắng răng

Mỗi sáng bạn lấy khoảng 30ml dầu dừa, súc miệng chừng 10 phút vi khuẩn có hại trong khoang miệng sẽ bị tiêu diệt. Sau khi súc miệng, bạn vẫn dùng kem đánh răng và đánh như bình thường.

Dưỡng tóc với dầu dừa

Không chỉ có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, dầu dừa còn có khả năng làm cho mái tóc mềm mượt, óng ả. Bạn chỉ cần làm ướt tóc rồi lấy 1 chén dầu dừa, thoa đều lên tóc và da đầu từ gốc đến ngọn, để trong 10-15 phút rồi gội sạch như bình thường.

Thay thế kem dưỡng ẩm

Thoa dầu dừa lên da sau khi tắm sẽ làm giảm sẹo thâm và trẻ hóa da. Ngoài ra, trước khi cạo lông chân, thoa dầu dừa lên da, da sẽ mềm hơn. Khi đó, việc cạo lông chân sẽ dễ dàng và không làm kích ứng da.

Chữa nấm móng chân tay

Dầu dừa có chứa các axit béo có thể len lỏi vào màng tế bào của nấm và làm tan rã nó. Bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên móng sau đó đi găng tay hoặc tất để qua đêm. Lặp lại mỗi ngày để có kết quả sau 1 tuần. Khi gót chân bị nứt nẻ, bạn thoa dầu dừa lên vùng da nứt, đợi khoảng 5 phút rồi đi tất vào.

Dưỡng ẩm da

Các thành phần trong dầu dừa cải thiện vùng da bị hư tổn, giảm lão hóa da, cung cấp dưỡng chất giúp các tế bào da hồi phục nhanh chóng. Để có được làn da như ý bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da trước khi đi ngủ, dầu dừa sẽ hấp thụ đều vào da, giúp da mịn màng và căng tràn vào sáng hôm sau. Sau khi đi nắng, tắm biển, bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da. Dầu dừa giúp giảm cảm giác bỏng rát và ngăn vi khuẩn thâm nhập vào da.

Trị mụn, giảm sẹo

Mỗi tối, bạn chỉ cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt, lúc này lỗ chân lông trên da sẽ mở da. Khi đó bạn thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, kết hợp massage, để khoảng 15 đến 20 phút để dầu dừa hấp thụ vào sâu trong làn da rồi rửa lại với nước để có làn da sạch mụn.

Dưỡng môi mềm mại

Dầu dừa là một loại son dưỡng tự nhiên mà ai cũng có thể sử dụng. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E giúp trẻ hóa làn môi. Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa đều một ít dầu dừa lên môi, đến sáng hôm sau, đôi môi mềm hơn, căng mọng hơn.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa

Khi sử dụng dầu dừa bạn phải vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, và tuyệt đối không được bôi dầu dừa lên vết thương hở vì nó sẽ làm cho vết thương lâu lành thậm chí là nhiễm trùng. Đối với những người có làn da dầu hoặc nhạy cảm thì việc sử dụng dầu dừa không đúng cách, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ khiến da nổi mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay.

Dầu dừa có công dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc mềm mượt, phục hồi tóc chẻ ngọn và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên lượng chất béo có trong đó chính là nguyên nhân chủ yếu làm tăng độ dầu trên da đầu. Đối với tóc cũng vậy, bạn cũng chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/tuần.

Trong dầu dừa có hàm lượng axit béo bão hòa rất cao nên việc sử dụng dầu dừa không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Ngoài ra, sử dụng dầu dừa sai cách cũng có thể gây ra các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì...

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP