Thế giới

Đáp xuống tàu sân bay, máy bay Mỹ rớt xuống nước mất tích

Một cuộc tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện sau khi một máy bay quân sự Mỹ thất lạc ngoài khơi Úc, BBC đưa tin ngày 5-8.

Máy bay gặp nạn nêu trên là chiếc MV-22 Osprey thuộc về căn cứ Thủy quân Lục chiến Mỹ ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Lực lượng Viễn chinh Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết máy bay MV-22 Osprey được triển khai "để tiến hành các hoạt động theo lịch trình thông thường" trước khi gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 23 nạn nhân, nhưng vẫn còn 3 nạn nhân mất tích. Tờ Daily Telegraph (Úc) dẫn nguồn quân sự cho biết sự cố xảy ra trong lúc máy bay MV-22 Osprey đáp xuống tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Ảnh chụp MV-22 Osprey ngoài khơi TP Sydney (Úc) hồi tháng 6 vừa qua. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne cho biết bà đã trao đổi cùng người đồng cấp Mỹ, ông James Mattis, và xác nhận vụ việc xảy ra gần Vịnh Shoalwater, ngoài khơi bang Queensland – Úc.

"Tôi có thể xác nhận rằng không có thành viên của Lực lượng Quốc phòng Úc trên máy bay gặp nạn" – bà Payne khẳng định trong một tuyên bố.

Lực lượng quân đội Mỹ hoạt động trong vùng lãnh hải Úc như một phần của chiến dịch huấn luyện quân sự chung được gọi là Talisman Sabre, bao gồm 30.000 binh sĩ của 2 nước.

Trước đó, vào đầu năm nay, một chiếc MV-22 Osprey bị phá hủy trong một chiến dịch đột kích được quân đội Mỹ tiến hành ở Yemen sau khi 3 thành viên phi hành đoàn bị thương trong một vụ "hạ cánh khó khăn". Chiếc máy bay bị hư hại nặng nề đến mức quân đội Mỹ phải tự tay phá hủy nó trong một cuộc không kích.

Vào tháng 7 vừa qua, 16 người thiệt mạng sau khi một máy bay của lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi ở bang Mississippi.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP