Thế giới

Máy bay trinh sát Nhật mất tích bí hiểm

Một chiếc máy bay trinh sát loại LR-2 của Nhật Bản chở theo 4 người được cho là đã rơi ở hòn đảo Hokkaido sau khi biến mất khỏi màn hình radar vào sáng 15/5.

Theo đài truyền hình NHK (Nhật Bản), hiện các mảnh vỡ của chiếc máy bay trinh sát loại LR-2 đã được tìm thấy gần một con đập ở Assabu, phía Nam hòn đảo Hokkaido, Nhật Bản).

Tuy nhiên, thông tin này chưa được bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận.

Máy bay trinh sát LR-2 của Nhật Bản.

Trước đó, máy bay trinh sát LR-2 chở theo 4 người khởi hành từ sân bay Okadama ở thành phố Sapporo vào lúc 11h23 (giờ địa phương) và biến mất trên màn hình radar vào lúc 11h47. Nhiều khả năng, chiếc máy bay gặp nạn do hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu.

Một số nguồn tin cho hay, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường đến sân bay Hakodate để đón một bệnh nhân theo yêu cầu của chính quyền Hokkaido.

Trong khi đó, theo hãng tin Asahi Shimbun thông tin thêm, chiếc máy bay gặp nạn LR-2 đã được kiểm tra định kì vào giữa tháng Tư và không cho thấy vấn đề gì nghiêm trọng,

Đây là loại máy bay cánh quạt với sức chở khoảng 10 người, thường được sử dụng để vận chuyển bệnh nhân khẩn cấp, quan sát trên không và trinh sát.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP