Giới trẻ

Dân mạng phẫn nộ với clip công ty phạt nhân viên uống nước múc lên từ bồn cầu

Một đoạn video ghi lại cảnh những nhân viên làm việc tại một công ty ở Trung Quốc đã phải dùng ca để múc nước từ bồn cầu uống như một cách bị trừng phạt khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Trong đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy một nam nhân viên đang dùng ca để múc nước từ bên dưới một bồn cầu, sau đó lưỡng lự ít giây trước khi đưa ca lên miệng và uống nước có trong đó. Cũng trong đoạn clip này, một cô gái cũng bị ép buộc phải uống nước lấy lên từ bồn cầu.

Các nhân viên đang phải lấy nước từ bồn cầu và uống vì bị phạt

Theo tìm hiểu của truyền thông địa phương thì những người trong đoạn clip là nhân viên tại một studio chụp ảnh tại thị trấn Quảng Anh (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) và họ bị trừng phạt vì làm việc không hiệu quả bằng cách uống nước múc lên từ bồn cầu.

Một trong các nữ nhân viên làm việc tại studio này chia sẻ với báo chí rằng cô đã bị tiêu chảy sau khi phải hứng chịu hình phạt kinh khủng này. Cô thậm chí còn không muốn ăn uống bất cứ thứ gì.

Được biết đoạn clip này được chia sẻ trong một nhóm chat trên mạng xã hội của các nhân viên làm việc tại studio trước khi bị rò rỉ và đăng tải công khai trên mạng xã hội khiến dư luận và cộng đồng mạng phẫn nộ.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bất bình trước kiểu trừng phạt kinh khủng này. Nhiều người cho rằng đây là một hành động xem thường nhân viên không thể chấp nhận được, trong khi đó không ít người lại cho rằng các nhân viên dường như đã vứt đi cả lòng tự trọng của mình chỉ để cố gắng giữ lại công việc mà họ đang có.

Cảnh sát cũng đã phải vào cuộc điều tra và người quay đoạn video này bị tạm giam để lấy lời khai. Trong khi đó quản lý của studio chụp ảnh thì lại khẳng định rằng cách trừng phạt này chỉ nhằm giúp các nhân viên có thêm động lực để làm việc tốt hơn.

Công ty phạt nhân viên bằng cách... uống nước múc lên từ bồn cầu

Tác giả: Nhi Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP