Giới trẻ

Dân mạng đáp "xoáy" và hài hước khi cô gái hỏi mẹo chiên cá

11 câu trả lời rất "xoáy" và hài hước của dân mạng khi tư vấn cho cô gái cách bẻ thẳng con cá đang cong vênh trên chào dầu nóng. Một số câu trả lời mang tính học thuật hết sức uyên thâm nhưng lại khiến người xem cười lăn cười bò.

Cô gái với sự vụng về trong chuyện bếp núc được dân mạng nhiệt tình chỉ bảo. Nhưng kết quả thì còn khó nhằn hơn cả chuyện “bẻ thẳng con cá cong trên chảo nóng”.

rán cá

Cô gái lên mạng cầu cứu mẹo chiên cá

Những câu trả lời "xoáy" và hài hước nhất là:

1. Con cá này bị cong theo đồ thị hàm y=-x^2 hình parabol, muốn nó thẳng lại t cần vi phân đồ thị với delta x= 0.1. Hay nói cách khác là chặt nhỏ nó ra đã rồi rán.

Bình luận này nhận được nhiều lượt Thích nhất. Dân mạng bày tỏ rằng nhờ bình luận này mà các bạn có động lực để học Toán hơn hẳn.

2. “Đập cho cái chảo cong theo con cá rồi chiên tiếp nhé”

3. “Theo kinh nghiệm bao năm đánh bắt cá của em, đoạn cong lên của con cá là do nó tiếp xúc với 1 môi trường khác. Cách khác chúng ta có thể lấy đôi đũa đè nó xuống giữ nguyên cho đến khi cảm thấy mỏi tay thì lật con cá sang mặt khác, phải đổi tay tiếp tục đè xuống cho đến khi nó không còn sức mà cong nữa mới thôi. Quan trọng là tay mình khỏe hơn hay con cá khỏe hơn”.

4. “Đầu tiên nấu chín rồi vớt cá ra cho vào nước mát đợi 30 phút cá mềm ta uốn thẳng lại rồi... đem đi vứt”.

5. “Rửa cá xong phải hong cho khô, nếu cá thớ dày thì phải khứa nhẹ vài đường để khi thả cá vào chảo dầu. Vì da cá chứa nhiều collagen mà collagen thì có thuộc tính co giãn khi gặp nhiệt thì cá sẽ bị cong nên khi khứa nhẹ vài đường trên thân cá sẽ giúp collagen có chỗ để tỏa nhiệt cá sẽ không cong nữa chứ không phải lật qua lại nhiều thì cá sẽ bị nát và không chín đều bạn nhé”.

Đáp lại màn giải thích rất “khoa học” của cô gái, các chàng trai thi nhau hô lên: “Mẹ ơi con muốn cưới em này”.

6. “Dầu sôi rồi thì nhỏ lửa đi, thả cá vào, cái mặt cá chạm dầu đầu tiên ấy để khoảng 2-3 giây cho chín cá, xong lật thật nhanh sang mặt còn lại để cho nó tự thẳng ra, tiếp tục chiên cho vàng rồi lật mặt đầu tiên kia chiên tiếp”.

7. “Đưa ra mấy ông ép dẻo ép plastic lấy ngay ông ấy cán phẳng cho”.

8. “Ngày trước tớ rán cá cũng bị thế này nhưng tớ học được một mẹo rất hay để cá không bị cong, đó chính là tớ không ăn cá rán nữa”.

9. “Lấy bàn là của mẹ ra ủi vài đường cơ bản rồi chiên tiếp. Mình gặp tình huống này nhiều rồi”.

10. “Cầm ra bệnh viện bảo bác sĩ nắn lại xương thôi. Khổ thân đã mất đầu còn cong vẹo cột sống”.

11. “Cho vào máy xay cho nhuyễn, rồi đổ ra chảo rán lại nhé”.

Tác giả: H.K

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP