Pháp luật

Dã tâm tàn ác của em gái hạ độc chị họ vì yêu anh rể…

Yêu anh rể được một thời gian thì bị đoạn tuyệt, cô em gái căm hận, nổi máu ghen tuông đã tìm cách đầu độc chị họ để đường hoàng đến với anh rể. Nhưng, hành vi tàn ác của cô ta lại cướp đi mạng sống của một cô điều dưỡng hiền lành, tốt bụng…

Lại Thị Kiều Trang trước khi gây án

Nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống vài ngụm trà sữa

Gần 10h00 trưa 3/12/2019, tranh thủ nghỉ ngơi giữa ca trực, chị Nguyễn Thị H, 29 tuổi, một điều dưỡng tại Khoa Nội 3, BV Phổi Thái Bình lấy cốc trà sữa có sẵn trong tủ lạnh uống. Tuy nhiên, sau khi uống vài ngụm, chị H cảm thấy có mùi khác lạ và nói với đồng nghiệp rằng trà sữa có mùi gì ấy, lạ lắm… Sau đó, chị H chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc, nôn tháo rồi đổ gục xuống sàn nhà, co giật, mắt trợn, miệng sùi bọt mép.

Lập tức, chị H được đông nghiệp đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Cái chết của nữ điều dưỡng đã gây xôn xao BV Phổi Thái Bình. Nhiều phỏng đoán cho rằng nạn nhân tử vong do bệnh tim mạch hoặc có thể do đột quy. Mọi ồn ào khép lại sau khi chị H được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Nhưng, với Công an tỉnh Thái Bình, bằng nghiệp vụ nhạy bén, các điều tra viên nhận thấy cái chết của chị H có nhiều điều bất thường. Thứ nhất là nhân chứng thuật lại việc chị H sau khi uống vài ngụm trà sữa đã nôn ói và nói với đồng nghiệp là trà sữa có mùi lạ. Thứ hai, theo nhân chứng, khi chị H gục xuống sàn nhà, có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, mắt trợn… sự việc xảy ra rất nhanh.

Cho rằng nếu tử vong vì bệnh tật thì không đặc điểm như thế, còn chị H có biểu hiện lạ sau khi uống trà sữa. Từ nghi vấn này, các điều tra viên của CATP Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình nhận định khả năng cốc trà sữa chị H uống có vấn đề. Khẩn trương vào cuộc điều tra, công tác khám nghiệm hiện trường được tiến hành cẩn thận, các mẫu vật là trà sữa được gửi đi giám định tại Viên Khoa học hình sự Bộ Công an.

Kết quả giám định trong trà sữa chị H uống có chất Xyanua. Đây là một chất cực độc, hoạt động nhanh mạnh, có thể gây chết người dưới nhiều dạng hợp chất khác nhau với một lượng cực nhỏ. Chỉ cần từ 50mg tới 200mg Xyanua hoặc hít thở phải 0,2 % khí Xyanua, chất độc này đủ giết chết một người trưởng thành ngay lập tức. Từ đây, CQĐT nhận định đây là một vụ đầu độc, hung thủ là một kẻ dã tâm tàn bạo nhằm giết bằng được nạn nhân trong thời gian nhanh nhất.

Từ nhận định trên, công tác điều tra tập trung vào tìm hiểu những mâu thuẫn của chị H tại BV Phổi Thái Bình nơi chị công tác. Tuy nhiên, quá trình xác minh, chị H là người hiền lành, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó và chưa từng gây mâu thuẫn với ai. Thậm chí chị luôn là người giúp đỡ đồng nghiệp, luôn nhẹ nhàng, niềm nở với bệnh nhân và được mọi người quý mến.

Điều tra viên tiếp tục xác minh đời sống của nạn nhân, được biết hoàn cảnh gia đình chị H rất khó khăn, có 3 con gái nhỏ, cháu lớn học lớp 3, cháu nhỏ mới được 15 tháng tuổi, chồng chị mới bị mất việc làm nên một mình chị cáng đáng kinh tế cho cả nhà. Chị H không vay mượn, nợ nần các đối tượng xã hội, tình cảm gia đình, hai bên nội ngoại đều tốt đẹp, không mâu thuẫn, xích mích với ai, sống chan hòa với bà con lối xóm, anh em bạn bè.

Truy tìm người phụ nữ bí ẩn giao trà sữa

Như vậy, loại trừ nguyên nhân mâu thuẫn từ nội bộ cơ quan nơi chị H làm việc cũng như đời sống hằng ngày ở gia đình, địa phương. CQĐT đã quyết định tập trung truy tìm đối tượng đã giao 6 cốc trà sữa vào sáng 2/12/2019 tại Khoa Nội 3, BV Phổi Thái Bình. Theo mô tả của chị L là đồng nghiệp của chị H cũng là người nhận trà sữa từ shipper, người giao trà sữa hôm đó là một phụ nữ, mặc đồ đen, đeo khẩu trang trùm kín mặt, đeo kính cận.

Từ những thông tin này, điều tra viên phỏng đoán đây không phải là người làm nghề shipper mà có thể là một ai đó liên quan trực tiếp đến vụ án. Để tìm được tung tích của người phụ nữ này, lực lượng công an đã rà soát, sàng lọc hàng chục quán trà sữa trên địa bàn TP Thái Bình và các huyện lân cận. Cuối cùng đã khoanh vùng được một quán trà sữa trên đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình.

Nhân viên quán trà sữa cho biết, ngày 2/12/2019, có một phụ nữ gọi điện thoại đặt mua 6 cốc trà sữa, hẹn giao hàng tại ngã tư Lê quý Đôn trước khu vực BV Phụ Sản An Đức, TP Thái Bình. Người nhận hàng là phụ nữ, đeo kính cận, đi xe tay ga, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt và mặc áo chống nắng toàn thân. Rà soát camera dọc đường từ nơi nhận hàng đến BV Phổi Thái Binh thì xác định người mua, nhận và giao trà sữa là một người.

Qua biển số xe máy, CQCA đã tìm ra được chủ nhân của chiếc xe có tên là Lại Thị Kiều Trang, SN 1994, địa chỉ thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Ngay lập tức, Lại Thị Kiều Trang được CQĐT cho vào diện theo dõi để tiếp tục điều tra.

Song, quá trình xác minh cho thấy giữa chị H và Lại Thị Kiều Trang không hề có bất kỳ mối quan hệ gì, mà người có quan hệ với Trang lại là một nhân viên khác làm cùng Khoa Nội 3 với chị H đó là chị Đàm Thị Hải Y. Bố chị Y là anh trai ruột của mẹ Trang, giữa chị Y và Trang chơi rất thân với nhau từ nhỏ. Kể cả khi chị Y lập gia đình, Trang vẫn thường qua nhà chơi, nấu nướng ăn uống với nhau thân thiết.

Phải chăng chị Y mới là mục tiêu chính, còn chị H thiệt mạng là việc nằm ngoài kế hoạch của hung thủ. Một giả thiết được đưa ra và các điều tra viên tiếp tục xác minh các mối quan hệ của chị Y thì không thấy có vấn đề gì nổi lên. Tuy nhiên, chồng chị Y là Phạm Văn Q, có liên quan đến Trang do trước đó 2 người chung vốn mở một phòng tập Gym ở huyện Kiến Xuơng. Đến đây, điều tra vấn đặt ra nhận định có thể giữa Trang và anh Q có mối quan hệ ngoài luồng.

Dã tâm tàn độc của em gái vì yêu anh rể

Để mở được “nút thắt” của vụ án, ngày 25/12/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, đồng thời tống đạt lệnh bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang để điều tra. Ngày 29/12/2019, Cơ quan CSĐT CATP Thái Bình đã chuyển hồ sơ vụ án cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình điều tra theo thẩm quyền. Để khẳng định Lại Thị Kiều Trang chính là hung thủ gây ra cái chết của chị Nguyễn Thị H, ngày 31/12/2019, CQĐT đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi nạn nhân để làm rõ.

Tại trụ sở CATP Thái Bình, ban đầu Trang tỏ ra khá bình tĩnh khi được hỏi về mối quan hệ giữa trang và chồng của chị Y. Tất cả các câu hỏi mà điều tra viên đưa ra được cô ta trả lời rất khôn khéo và thẳng thừng phản bác lại điều tra viên. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, cô ta đã nhận tội.

Theo lời khai của Trang, đầu năm 2019, Lại Thị Kiều Trang và anh Q chồng của chị Y nảy sinh tình cảm yêu đương. Dù biết là sai trái nhưng Trang vẫn đắm đuối trong men tình với anh rể. Mối tình trái luân thường đạo lý này không có một ai biết, kể cả chị Y cũng không mảy may nghi ngờ.

Còn anh Q sau một thời gian vụng trộm với em vợ thì nhận ra mình đã làm điều trái đạo đức, thấy có lỗi với gia đình nên vào tháng 10/2019, Q chủ động đề nghị chia tay với Trang. Buồn chán, khoảng đầu tháng 11/2019, Trang tìm mua chất độc Xyanua trên mạng internet để tự tử. Nhưng thấy vợ chồng chị Y vui vẻ, hạnh phúc nên Trang càng nổi máu ghen tuông. Cô ta liền nghĩ đến việc giết chị Y thì sẽ đường đường chính chính đến với anh Q mà không sợ điều tiếng gì.

Biết chị Y thích uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang chủ động mua 6 cốc trà sữa về nhà rồi dùng kim tiêm bơm chất độc Xyanua vào trà sữa nhưng bơm được 4 cốc thì hết Xyanua, còn 2 cốc Trang để nguyên. Đến khoảng 14h00 cùng ngày, Trang gọi shipper mang đến BV nhưng không được nên Trang tự tay mang 6 cốc trà sữa kèm một phong bì 100 nghìn đồng cùng túi hoa quả đến Khoa Nội 3, BV Phổi Thái Bình giao cho chị Y.

Tuy nhiên, khi đến nơi Trang không thấy chị Y nên đã gửi một điều dưỡng viên đang trực là chị L. Nhân viên này sau đó đã mang 6 cốc trà sữa để vào tủ lạnh và gọi điện báo với chị Y là có người gửi quà cảm ơn… Đến khoảng 18h00 cùng ngày, chị L lấy 1 cốc trà sữa uống, 1 cốc cho con trai 9 tuổi uống. Đến khoảng 10h00 ngày 3/12/2019, chị Nguyễn Thị H lấy 1 trong 4 cốc trà sữa còn lại trong tủ lạnh uống. Khi nhấp được vài ngụm thì chị H có biểu hiện lạ và tử vong ngay sau đó…

Bản án thích đáng

Ngày 17/7/2019, TAND tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm bị cáo Lại Thị Kiều Trang về hành vi giết người. Tại tòa, bị cáo Lại Thị Kiều Trang đã xin lỗi gia đình nạn nhân, chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất cho gia đình nạn nhân và mong gia đình nạn nhân và Hội đồng xét xử cho Trang khoan hồng.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là phạm tội giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người vì động cơ đê hèn, không thể cái tạo, cần phải loại bỏ bị cáo khỏi xã hội. Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Lại Thị Kiều Trang hình phạt là tử hình, tạm giam bị cáo trong thời gian chờ thi hành án.

Vụ án gây rúng động cả nước thời điểm đó, là một bài học cho những người đang, đã và có ý định ngoại tình và những mối quan hệ trái luân thường đạo lý, những kẻ có dã tâm độc ác hãy thay đổi lối sống, lối suy nghĩ thiện tâm. Tội ác của Trang gây ra, cô ta đã phải nhận bản án thích đáng, tự đóng cánh cửa cuộc đời chỉ vì dã tâm tàn độc. Nhưng, đáng thương nhất là chị H và gia đình, đặc biệt là 3 cô con gái nhỏ đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ…

Tác giả: Quý Khánh

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP