Giới trẻ

Đã 'mù đường' còn cố mà đi tắt, chỉ 700m sẽ ‘đến đích’ ai ngờ chàng trai đi lạc thêm 7km

Nỗi lòng ấy chỉ có những thanh niên “dành cả thanh xuân chỉ để tìm đường” mới hiểu.

Mới đây, câu chuyện “mù đường” của một chàng sinh viên năm 3 với vô số tình huống dở khóc, dở cười khiến dân mạng vừa đọc vừa cười lăn lộn. Với những người đồng cảnh, khi “dành cả thanh xuân để tìm đường” thì đây thật là câu chuyện như… cơm bữa.

Với những thanh niên nhanh nhẹn, sành đường đi lối lại thì chuyện của nam sinh tìm đường đi dạy thêm dưới đây lại gây cười “vô đối”.

Xin được kể lại câu chuyện của cô bạn này: “Lần nọ khi đi làm gia sư để kiếm thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm… ấy thế mà đi xe bus, run rủi không biết đường thế nào lại xin xuống ngay cổng trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong khi con ngõ mà cậu phải đến là 521 Nguyễn Trãi, đối diện Đại học Hà Nội. Nếu bạn chưa biết thì quãng đường từ Đại học Hà Nội đến Đại học Khoa học Tự nhiên cũng chỉ hơn 1 cây rưỡi. Nhưng nếu đi bộ thì cũng…”.

Dù được chỉ đường nhiệt tình bằng cả việc vẽ sơ đồ, nhưng việc lạc đường vẫn cứ là lạc đường thôi.


Hay dù đã được phụ huynh vẽ cho hẳn sơ đồ đường, chi tiết tỉ mỉ đến cả quán vịt, cây si đầu ngõ… thì cậu bạn vẫn bó tay vì chứng mù đường.

Thêm câu chuyện khác cậu bạn chia sẻ khi đi siêu thị hay đến các trung tâm thương mại. Những chỗ đó chẳng khác gì một mê cung với chàng nam sinh này. Chính vì thế mà cậu không bao giờ dám đi thang máy xuống tầng hầm chung cư để lấy xe. Ngược lại, cậu đi xuống tầng 1, vòng ra mặt đường lớn, chỗ mình đi xe vào để gửi thì mới nhớ nổi xe để đâu.

Còn việc đi tìm nhà của chàng trai này mới thật là bi hài. Trong một lần đi gia sư, cậu kể “mặc dù đã đến nhà gặp mặt nói chuyện với phụ huynh học sinh một lần, nhưng hôm nay là buổi đầu đi dậy, tắm rửa sạch sẽ, xức nước hoa thơm tho, căn giờ đến trước nửa tiếng để tạo ấn tượng tốt. Ấy thế mà khi chỉ còn khoảng 200m là đến nhà học sinh thì lạc hết ngóc này đến ngách nọ. Vậy là muộn hẳn 30 phút”.

Hay chuyện trớ trêu nhất mà nam chính này nói về mình có lẽ là lần đi lạc gấp chục lần quãng đường vốn có. Theo đó “một nhà học sinh khác thì thay vì đi 700m qua đường tắt là đến, một thằng mù đường luôn phải chọn đi đường vòng xa 4km vì cứ đi đường tắt là sẽ lạc thêm 7km nữa”.

Sau khi câu chuyện về hoàn cảnh nhớ quên của chàng trai này được đăng tải, nhiều dân mạng đã để lại lời an ủi, hoặc hài hước trêu đùa để cậu bạn thêm lạc quan.

Dưới đó là không ít các bình luận của các bạn trẻ kể chuyện mình cũng thường xuyên mắc chứng hay quên, “mù đường”.

Khu được động viên thì cậu bạn này cho biết thêm, dù đôi khi cảm thấy bất lực với chính bản thân mình, nhưng rồi lại chẳng biết làm thế nào để chữa cái bệnh mù đường này.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: mù đường , chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP