Thể thao

C.Ronaldo: Người được Thượng đế lựa chọn

Chỉ một ngày sau khi Messi trải qua nỗi buồn vô hạn tại Olimpico, C.Ronaldo đã vỡ òa trong niềm vui bất tận. Messi quá giỏi. Chẳng ai phủ nhận điều đó. Nhưng giờ đây, Thượng đế đã chọn C.Ronaldo để làm nên lịch sử.

C.Ronaldo thở một hơi dài, trước khi từ từ bước lên thực hiện cú sút phạt đền định mệnh. Cuối cùng, anh đã hoàn tất sứ mệnh của mình. Ngay sau khoảnh khắc ấy, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã cởi phăng áo, gồng mình đầy “dữ dội”, như tuyên bố của kẻ chiến thắng.

C.Ronaldo ngạo nghễ ăn mừng bàn thắng định mệnh vào lưới Juventus

Hình ảnh ấy đối lập hoàn toàn so với Messi. Chỉ một ngày trước đó, ngôi sao số 1 của Barcelona đã trải qua nỗi buồn vô hạn tại Olimpico. Phóng viên ảnh đã tạo nên series những khoảnh khắc thất thần của El Pulga trong đêm ác mộng tại Italia. Sau trận đấu, anh chẳng thể nở nụ cười, mà chỉ cúi mặt bước nhanh vào đường hầm.

2. Thực tế, Real Madrid và Barcelona đã trải qua kịch bản gần như tương tự ở lượt về bán kết. Họ bất ngờ đánh rơi lợi thế quá lớn trước các đại diện Italia (Juventus và AS Roma). Nhưng khác biệt giữa niềm vui (của C.Ronaldo) và nỗi buồn (của Messi) chỉ là 1 phút. Đó là bàn thắng của C.Ronaldo ở phút bù giờ thứ 8 trong trận đấu với Juventus. Không có pha lập công bằng vàng ấy, rất có thể Real Madrid sẽ chịu chung số phận với Barcelona.

Đáng tiếc, Thượng đế đã lựa chọn C.Ronaldo làm nên lịch sử, chứ không phải Messi. Cũng giống như Messi, C.Ronaldo đã im lặng trong phần lớn thời gian trận đấu. Dấu ấn của “siêu sao” người Bồ Đào Nha cũng chỉ nằm trong 1 phút ngắn ngủi ấy. Và đó là quá đủ.

C.Ronaldo đã cho thấy mình xứng đáng với “món quà” của Thượng đế bằng việc sở hữu thần kinh thép. Việc bước lên thực hiện cú sút phạt đền ở phút 98 (quyết định cục diện trận đấu) không phải là điều dễ dàng. Ngay cả Messi cũng có đôi lần không chiến thắng được “cuộc chiến tâm lý” kiểu như vậy. Anh từng đá hỏng quả phạt đền quyết định trong trận bán kết Champions League 2011/12 với Chelsea hay chung kết Copa Amercia 2016 với Chile.

“Tim tôi đập rất nhanh ở thời khắc ấy. Tôi đã cố gắng bình tĩnh bởi hiểu rằng đó là cú sút quyết định cho Real Madrid” - C.Ronaldo thừa nhận sau trận đấu. Cuối cùng, CR7 đã làm nên điều khó tin, đó là sút vào góc cao khung thành.

Một ngày trước đó, Messi trải qua nỗi buồn vô hạn tại Olimpico

3. Những tranh cãi xem Messi hay C.Ronaldo vĩ đại hơn luôn là câu chuyện không có hồi kết. Thậm chí, ở khía cạnh nào đó, nhiệm vụ của Messi có phần khó khăn hơn. Cầu thủ này phải phục vụ cả đội bóng. Tới mức, giờ đây, mọi đường bóng của Barcelona đều qua chân của El Pulga. Anh sắm cả nhiệm vụ ghi bàn lẫn kiến tạo.

Trong khi đó, C.Ronaldo là mẫu cầu thủ được cả tập thể phục vụ. Ở phía sau, CR7 có cả “đội ngũ kiến thiết” với những cầu thủ làm bóng bậc thày như Luka Modric, Toni Kroos hoặc những cầu thủ chạy cánh có khả năng tạt bóng cực tốt như Dani Carvajal hay Marcelo.

Tất nhiên, ở bất kỳ vai trò nào, cả hai đều đã phát huy sự xuất sắc của mình. Họ đã và đang chứng minh được mình là số 1 thế giới. Nhưng điều đáng nói ở đây, chính là việc C.Ronaldo “may mắn” nhờ được Thượng đế lựa chọn.

Trong những năm qua, C.Ronaldo đã thâu tóm rất nhiều danh hiệu lớn như 3 chức vô địch Champions League, 1 La Liga cùng Real Madrid và đăng quang ở Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Với Messi, anh chỉ giành được 1 Champions League. Còn lại, cầu thủ này cũng Barcelona đã bị loại ở vòng tứ kết giải đấu này trong 3 mùa giải liên tiếp. Bên cạnh đó, El Pulga 2 lần thất bại trong trận chung kết Copa America, 1 lần gục ngã trước “thiên đường” ở World Cup 2014.

Bởi lẽ đó, C.Ronaldo đang chiếm ưu thế hơn so với Messi ở cuộc đua cá nhân (giành 4/5 Quả bóng vàng gần nhất). Mùa này, mọi thứ tiếp tục diễn ra theo chiều hướng có lợi cho CR7.

Sau khi bị loại khỏi Champions League cùng Barcelona, Messi rất khó đua Quả bóng vàng. Còn C.Ronaldo đang hướng tới chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp. Nếu giành được danh hiệu này, CR7 có thể sẽ “một mình một ngựa” trong cuộc đua Quả bóng vàng thêm một lần nữa.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: barcelona , ronaldo , real madrid , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP