Thế giới

Công chúa Nhật tới Nga cổ vũ đội tuyển quốc gia thi đấu World Cup

Công chúa Hisako là thành viên đầu tiên của hoàng gia Nhật Bản tới Nga trong hơn 100 năm qua.

Công chúa Nhật Bản Hisako (giữa) xuất hiện ở thành phố Saranks, Nga hôm nay. Ảnh: Reuters.

Công chúa Nhật Bản Hisako hôm nay xuất hiện ở thành phố Saranks, Nga, nơi bà sẽ xem trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Nhật Bản với Colombia diễn ra hôm nay trong khuôn khổ vòng đấu bảng tại giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018, theo Reuters.

Hisako là thành viên đầu tiên của hoàng gia Nhật Bản tới thăm Nga kể từ năm 1916. Tuy nhiên, Kyodo News cho hay bà không có kế hoạch gặp gỡ quan chức Nga mà chỉ xem đội tuyển thi đấu với Colombia và Senegal ở các thành phố Saransk và Ekaterinburg.

Hisako, 64 tuổi, vợ của hoàng thân quá cố Takamado, là người bảo trợ danh dự cho Hiệp hội bóng đá Nhật Bản. Ngoài theo dõi các trận bóng, bà cũng tham dự một sự kiện xúc tiến trao đổi song phương về võ thuật trước khi trở về Nhật Bản vào ngày 26/6.

Quan hệ giữa Nga và Nhật Bản gần đây căng thẳng do việc Tokyo triển khai một hệ thống tên lửa còn Nga triển khai các máy bay chiến đấu tới một nhóm đảo mà hai nước đều tuyên bố chủ quyền ở Thái Bình Dương. Nga gọi nhóm đảo là Kuril còn Nhật coi là Lãnh thổ Phương Bắc. Tranh chấp khiến Moskva và Tokyo vẫn chưa ký hiệp ước hòa bình kết thúc Thế chiến II.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP