Xã hội

Công an vào cuộc điều tra vụ 4 bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện

Công an tỉnh Bắc Ninh bàn giao hồ sơ vụ việc 4 bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho Công an thành phố tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Chiều 21/11, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin vụ việc 4 bé sơ sinh tử vong ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Sự việc này Công an tỉnh đã giao hồ sơ vụ việc cho Công an TP.Bắc Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định. Các mẫu giám định liên quan cũng được đưa đi giám định nhằm đảm bảo không có sai sót.

Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh nơi xảy ra sự việc (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, trao đổi với PV, ông Lê Văn Nam – Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xác nhận thông tin có 4 trẻ sơ sinh tử vong trong ngày 20/11 tại bệnh viện do ông quản lý. Tuy nhiên theo ông Nam, 4 trẻ trên là trẻ sơ sinh non yếu.

“Việc 4–5 cháu mất do sơ sinh non yếu là chuyện bình thường vì có lúc đỉnh điểm tại bệnh viện chúng tôi có 7–8 trẻ sơ sinh non yếu mất. Bởi lẽ, số lượng trẻ sơ sinh non yếu ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rất lớn, lớn hơn cả bệnh viện Phụ sản Trung ương, có cả mấy chục cháu thở máy”, ông Nam nói.

Đồng thời ông Nam cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh, sở Y tế, Công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc. Đồng thời, bệnh viện cũng mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên.

Được biết, tối cùng ngày, 8 bệnh nhi từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh được điều chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương. Trong đó, có 6 trẻ sơ sinh và 2 bé đã qua tuổi sơ sinh (36 ngày tuổi). Các bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng đẻ non, phải thở oxy kéo dài.

Tác giả: Công Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP