Xã hội

Lãnh đạo BV Sản Nhi Bắc Ninh nói gì về thông tin 4 trẻ tử vong

Lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa lên tiếng về thông tin 4 trẻ tử vong tại bệnh viện này thu hút sự chú ý của dư luận.

Liên quan đến thông tin 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh khiến dư luận xôn xao, trưa ngày 20/11, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Văn Nam - Giám đốc bệnh viện cho biết, sự việc xảy ra vào sáng nay, cả 4 cháu bé đều là trẻ sơ sinh, sức khỏe yếu chứ không phải các cháu khỏe mạnh. "Thông tin không đúng như mọi người đang chia sẻ, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm trong lồng kính, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.”, ông Nam chia sẻ.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ngay sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh đồng thời mời bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương về để xin ý kiến. Do phía người nhà sản phụ xót thương con cháu nên họ mới có nhiều hành động không kìm chế. Hiện tại có khoảng 90 cháu đang được điều trị, sức khỏe cũng rất yếu như vậy tại Sản nhi Bắc Ninh.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Mới đây, ngày 16/11, tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra vụ việc cháu Lê Minh Đức (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) bị tử vong nghi do sốc phản vệ đang làm “nóng” dư luận.

Đến chiều ngày 17/11, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, đã ký quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét, rà soát toàn lại bộ quy trình tiếp đón, khám và điều trị cho cháu Đức. Đồng thời, ông cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ tại đơn nguyên Nội nhi tầng 6, khoa Nội nhi của Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh để viết tường trình về việc tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhi Lê Minh Đức.

Theo đó, các cán bộ chịu thi hành quyết định tạm đình chỉ công tác gồm: Bà Nguyễn Kiều Anh (Bác sĩ); Bà Vũ Thị Vân Anh (Bác sĩ); Bà Nguyễn Thu Hường (Điều dưỡng Trung cấp); Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (Điều dưỡng đại học); Phạm Thị Hòe (Điều dưỡng đại học). Thời gian bắt đầu từ ngày 17/11 đến ngày 20/11/2017.

Tác giả: Hưng Bùi

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP