Pháp luật

Công an điều tra vụ phó CVP sở KH&ĐT bị tố nhận tiền chạy việc

Công an đã tới sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Nam Định gửi giấy mời và điều tra về việc ông Tuấn, Phó chánh văn phòng Sở bị tố nhận tiền chạy việc với giá 85 triệu đồng.

Như đã thông tin, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chánh văn phòng sở KH&ĐT tỉnh Nam Định bị tố nhận 85 triệu đồng để chạy dự án xây dựng trạm kiểm soát biên phòng cổng số 9 thuộc đồn Biên phòng Quất Lâm. Nhưng khi nhận tiền ông Tuấn lại viết giấy nhận tiền với lý do chạy cho một người vào sở KH&ĐT làm việc.

Chiều ngày 24/10, PV báo Người Đưa Tin làm việc với ông Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc sở KH&ĐT tỉnh Nam Định.

Ông Hòa cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên báo Người Đưa Tin vào chiều thứ Sáu (20/10), bên lãnh đạo đã trao đổi lại với đồng chí Tuấn. Xác định đây là việc cá nhân và đồng chí Tuấn viết giấy để hợp thức việc vay tiền cá nhân của mình chứ không phải đúng như giấy biên nhận mà đồng chí Tuấn viết cho anh Nguyễn Thế Dương (trú tại khu 1, thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định)”.

Sở KH&ĐT tỉnh Nam Định, nơi ông Tuấn đang công tác.

“Đồng chí Tuấn là Đảng viên, đã vi phạm những điều mà Đảng viên không được phép làm, vi phạm về trách nhiệm của công chức”, ông Hòa khẳng định.

Cũng theo ông Hòa: “Sở xác định đây là vấn đề dân sự và đã yêu cầu đồng chí Tuấn giải quyết vấn đề này để không ảnh hưởng tới cơ quan. Còn nếu đồng chí Tuấn không giải quyết được thì lúc đó Sở sẽ xử lý”.

Khi đề cập tới việc cơ quan Công an tỉnh Nam Định sang làm việc với lãnh đạo Sở về vấn đề liên quan tới việc ông Tuấn nhận 85 triệu đồng, ông Hòa xác nhận thông tin này. Ông cho hay, vào sáng 24/10, công an sang bên Sở để tìm hiểu và gửi giấy mời tới ông Tuấn để thu thập thông tin, điều tra xác định ông Tuấn có vi phạm hay không.

Giấy biên nhận được cho là chữ viết của ông Tuấn.

"Lãnh đạo Sở cũng đã phân tích cho ông Tuấn hiểu, nếu không giải quyết được với đồng chí Dương một cách êm đẹp sẽ bị vi phạm pháp luật và khó giữ được cương vị như hiện tại.

Khi biết thông tin trên báo chí, lãnh đạo sở chúng tôi rất buồn khi mà có những cán bộ công chức của cơ quan và cũng giữ cương vị lãnh đạo phòng mà có những hành vi không đúng ngoài xã hội”, ông Hòa giãi bày.

Liên quan tới vấn đề này, cũng trong buổi sáng cùng ngày, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với UBND tỉnh Nam Định và được một cán bộ tiếp nhận thông tin cho biết, lãnh đạo tỉnh đi vắng, việc liên quan tới ông Tuấn do sở KH&ĐT xử lý.

Trước đó, ông Nguyễn Thế Dương phản ánh, vào tháng 9/2016, ông Trần Quốc Tuấn, hiện là Phó chánh văn phòng sở KH&ĐT tỉnh Nam Định có cầm của ông Dương số tiền 85 triệu đồng. Ông Tuấn hứa sẽ chạy giúp ông Dương trúng thầu dự án xây dựng trạm kiểm soát biên phòng cổng số 9 thuộc đồn Biên phòng Quất Lâm.

Ngay sau khi cầm số tiền 85 triệu đồng của ông Dương, ông Tuấn có viết giấy biên nhận dùng số tiền trên để lo cho ông Dương vào sở KH&ĐT tỉnh Nam Định, nơi ông Tuấn đang công tác, làm việc.

Cùng với đó, ông Tuấn còn khẳng định, đến ngày 30/6/2017 nếu không xin được cho ông Dương thì ông Tuấn sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tuy nhiên, đến thời hạn, ông Tuấn không lo được việc như đã cam kết và luôn lẩn tránh, từ chối gặp ông Dương nhằm chiếm đoạt số tiền trên. Mặc dù, ông Dương đã nhiều lần trình báo tới lãnh đạo sở KH&ĐT tỉnh Nam Định nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin qua điện thoại, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Tôi và ông Dương là bạn bè chơi với nhau nhiều năm nay rồi. Đây là việc hiểu lầm giữa hai chúng tôi. Vì vậy tôi sẽ chủ động liên hệ với ông Dương để gặp gỡ nhau giải quyết".

Nhưng khi được hỏi về số tiền 85 triệu đồng và giấy biên nhận do chính tay mình viết thì ông Tuấn từ chối trả lời.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến độc giả.

Tác giả: Công Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP