Thế giới

Con trai Tổng thống Mỹ Biden bị kết án với các tội danh liên quan tới súng đạn

Một bồi thẩm đoàn ngày 11/6 đã tuyên ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden có tội với 3 tội danh liên quan tới việc mua và sở hữu súng khi sử dụng ma túy. Ông Hunter Biden là trường hợp đầu tiên con của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm bị kết tội.

Ông Hunter Biden, 54 tuổi, bị kết tội khai man khi mua súng, khai báo không đúng sự thật trong một giao dịch sử dụng và sở hữu súng khi đang nghiện ma túy. Đây là lần đầu tiên con của một tổng thống Mỹ đương nhiệm bị đưa ra xét xử trong lịch sử nước này.

Ông Hunter Biden (Ảnh: New York Post).

Bản án cho ông Hunter Biden dự kiến sẽ được tuyên vào giữa tháng 10 và ông có thể phải đối mặt với 25 năm tù giam với khoản tiền phạt lên tới 750.000 USD. Tuy nhiên, do đây là lần phạm tội đầu tiên nên ông Hunter Biden sẽ có thể được nhận bản án thấp hơn nhiều.

Sau khi bị tuyên có tội ông Hunter Biden cho biết ông rất thất vọng với kết luận của bồi thẩm đoàn. Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ chấp nhận kết quả xét xử và sẽ tiếp tục tôn trọng các thủ tục tư pháp trong khi con trai ông cân nhắc kháng án.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố sẽ không ân xá trong trường hợp con trai ông bị kết tội hình sự liên quan đến súng đạn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP