Nhân ái

Con nguy kịch cần 10 triệu đồng/ngày, mẹ khóc òa bất lực

Ngồi bên hành lang bệnh viện, người mẹ khóc hu hu như một đứa trẻ. Chị đang không biết làm cách nào để kiếm ra 10 triệu đồng mỗi ngày cứu cậu con trai.

Tính mạng nguy kịch

Em Lê Văn Vũ (25 tuổi ở trọ tại A16/8G21, quốc lộ 50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) gặp tai nạn giao thông, tình trạng hiện rất nguy kịch.

Người nhà cho biết, trưa ngày 26/3, Vũ vừa chạy xe đi mua đồ thì bị một chiếc xe máy khác tông vào.

Nếu như không có tiền điều trị tính mạng của Vũ cũng khó có thể giữ được.

Vụ va chạm khiến Vũ bị thương khá nghiêm trọng, đa chấn thương, dập phổi, tràn máu, tràn khí màng phổi, gãy đầu trong xương sườn, các thân đốt sống 2, 4, 5, 6, 7, liệt hoàn toàn 2 chi dưới. Đối tượng tông vào Vũ đã bỏ đi mất, em được đưa vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương điều trị.

“Nghe điện thoại của người lạ gọi thông báo con bị tai nạn giao thông, tai tôi ù đặc không thể tin được vì con vừa mới ngồi ăn cơm ở đây mà. Lúc đó, tôi còn nghĩ là lộn người. Không ngờ khi chạy ra nhìn thấy con nằm bất động, chân tay tôi bủn rủn muốn khuỵu xuống”, chị Đỗ Thị Hồng Thu nhớ lại.

Sau hơn 10 ngày điều trị, tình trạng của Vũ vẫn rất nguy kịch. Em phải thở máy trong phòng hồi sức tích cực chống độc. Tình trạng viêm phổi khá nặng, bệnh nhân chưa tiếp xúc được. Mỗi ngày chị Thu được vào thăm con trong chốc lát. Nắm bàn tay con, chị Thu gọi thật nhiều nhưng chỉ nghe tiếng máy tít tít đều đều, căn phòng yên ắng đến sợ hãi. Vũ vẫn nằm bất động, đôi mắt nhắm nghiền. Nhìn con vậy nước mắt chị cứ trào ra..

Vì Vũ không có bảo hiểm y tế nên chí phí điều trị khá lớn, dự kiến khoảng 10 triệu đồng/ngày. Sau khi vay mượn khắp nơi gia đình mới đóng được trên 70 triệu đồng tạm ứng viện phí, giờ không biết làm thế nào xoay sở tiếp.

Hỏi khắp nơi không mượn được tiền

Để có 70 triệu đồng đó phần lớn là do vay mượn và người thân hỗ trợ. Cả gia đình chị phải sống cảnh thuê mướn nhà trọ nên làm tới đâu cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt.

Chị Thu phụ việc cho quán ăn, mỗi ngày được hơn 100 ngàn đồng nhưng chị cũng mới nghỉ đang chờ tìm chỗ làm mới. Anh Lê Văn Hương, chồng chị chạy xe ôm đã nhiều năm nay, việc hiếm, thời gian gần đây kiếm được cuốc xe cũng khó. Những lúc ít việc, anh Hương nhận chở hàng để kiếm thêm tiền. Tuy nhiên, công việc không phải lúc nào cũng có nên cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trăm bề.

Chi phí điều trị lên tới 10 triệu đồng một ngày.

Bản thân Vũ chạy xe grab, số tiền kiếm được, một phần tiêu dùng cho cá nhân, một phần em gửi mẹ tiền chợ, tiền phòng trọ. Khi Vũ bị tai nạn, chị Thu vét sạch cả nhà cũng chẳng còn được bao nhiêu. Số tiền điều trị cho Vũ mỗi ngày một lớn, thời gian lại kéo dài khiến gia đình lâm vào cảnh bế tắc cùng cực.

“Chúng tôi đều là lao động tay chân, thu nhập bấp bênh, lúc có lúc không nên lúc nào cũng chật vật. Cảnh thuê trọ đủ thứ tiền cần chi trả, làm tới đâu chỉ đủ tới đó. Giờ con gặp tai nạn bất ngờ, lại còn nặng quá, chúng tôi không biết bấu víu vào đâu nữa", chị òa lên khóc.

Bác sĩ Đặng Ngọc Kim Thanh - Phó khoa Hồi sức tích cực chống độc BV Nguyễn Tri Phương cho biết: “Bệnh nhân Lê Văn Vũ bị tai nạn giao thông khá nghiêm trọng. Tình trạng hiện tại đang rất nguy kịch, bệnh nhân liệt nửa người dưới, viêm phổi nặng phải thở máy. Hiện bệnh nhân chưa tiếp xúc được, khả năng hồi phục kém. Nếu như qua được giai đoạn này thì vẫn cần điều trị dài, sẽ phải phẫu thuật cố định cột sống để có thể ngồi dậy”.

Người mẹ nghèo sợ hãi trước cảnh cậu con trai vẫn đang tuổi thanh niên sẽ vĩnh viễn phải nằm một chỗ. Cơ hội cho Vũ vẫn còn nếu như có sự chung tay, giúp đỡ từ phía bạn đọc.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Nguyễn Tri phương để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho Lê Văn Vũ.

SĐT chị Đỗ Thị Hồng Thu: 0933 637 994

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP