Số hóa

Có Bitcoin, tiêu gì ở Nga mùa World Cup?

Nhiều chuyên gia tin rằng World Cup sẽ là dịp rất tốt để giúp đồng Bitcoin tăng giá trị, nhưng trước hết bạn cần phải biết được tiền ảo sẽ mua được những gì ở nước Nga.

Bitcoin đang ngày càng thông dụng trên khắp thế giới.

Do bị ảnh hưởng lệnh trừng phạt của Mỹ nên thẻ Visa và Mastercard bị cản trở một phần ở Nga. Do đó, Nga được coi là đất nước rất hợp lý để du khách có thể giao dịch bằng tiền ảo.

Thanh toán tiền khách sạn

Một số khách sạn ở Kaliningrad, một vùng ngoại ô của Nga trên Biển Baltic, giờ đây đã mang lại cho khách hàng cơ hội thanh toán bằng Bitcoin.

Ví dụ như khách sạn Apartments Malina đã hợp tác với Free-Kassa, một công ty thương mại điện tử, cho phép sử dụng các loại tiền điện tử như Bitcoin, Litecoin và Ethereum.

Bitcoin có thể giúp bạn tiết kiệm hơn ở Kaliningrad, nơi một phòng khách sạn cũng có giá ít nhất là 300 USD mỗi đêm, khiến thành phố này trở thành một trong những nơi đắt đỏ nhất của nước chủ nhà FIFA World Cup 2018.

Kaliningrad sẽ tổ chức bốn trận đấu, thu hút người hâm mộ bóng đá đến từ Tây Ban Nha, Serbia, Bỉ, Croatia, Anh, Morocco, Thụy Điển và Nigeria.

Ở Moscow cũng có một cơ sở cho thuê căn hộ "tối giản" với giá 0,05 BTC (khoảng 382USD) mỗi đêm.

Mua vé máy bay

Burger King ở Nga thậm chí còn có cả tiền ảo riêng.

Một vài năm trước, AirBaltic trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin như hình thức thanh toán vé cho 60 điểm đến ở châu Âu, Trung Đông, Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Giá vé trên trang web được hiển thị bằng đồng euro.

Khi khách hàng trả tiền cho chuyến bay của họ, Bitcoin sẽ được quy đổi thành euro theo tỷ giá hối đoái hiện hành. Để chấp nhận Bitcoin, AirBaltic đã hợp tác với Bitpay, một công ty thanh toán của bên thứ ba chuyên chuyển đổi từ Bitcoin thành euro.

Có nhiều dịch vụ đặt vé máy bay chấp nhận thanh toán tiền điện tử như CheapAir.com - một đại lý du lịch của Mỹ.

Dịch vụ này hiện cũng chấp nhận các hình thức như Litecoin, Bitcoin Cash và Dash.

Công ty du lịch trực tuyến khổng lồ Expedia cũng đang có kế hoạch cho phép giao dịch tiền ảo, bên cạnh một số đối thủ khác như Destinia , BTCtrip , A Bit Sky.

Mua đồ ăn

Năm 2017, Valenok trở thành nhà hàng đầu tiên ở Moscow chấp nhận Bitcoin. Được đặt tên theo loại giày truyền thống của Nga, nhà hàng cung cấp "sản phẩm nông trại trên thực đơn, bữa tiệc thứ Sáu cho người lớn và hoạt hình cho trẻ em vào cuối tuần". Valenok có hai tầng và phục vụ được 340 thực khách cùng một lúc.

Nếu bạn thực sự nhớ nhà trong mùa World Cup, bạn nên biết rằng Burger King ở Nga còn tung ra đồng tiền ảo của riêng mình gọi là "WhopperCoin.

Với mỗi lần mua bánh sandwich Whopper, khách hàng có thể nhận WhopperCoin qua ví điện tử.

Tàu điện ngầm ở Nga không chỉ chấp nhận Bitcoin mà còn giảm giá cho khách hàng nếu họ sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán.

Tiền điện tử cũng được chấp nhận tại nhiều quán cafe, quán bar và nhà hàng khác ở trên khắp nước Nga.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mùa World Cup , bitcoin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP