Kinh tế

Bitcoin vẫn chưa sẵn sàng cho đà tăng giá

Sáng nay, Bitcoin chỉ mới phục hồi nhẹ so với ngày hôm qua ở mức 9.340 USD và vẫn chưa sẵn sàng để có một đà tăng giá (uptrend) trong tương lai.

Giá Bitcoin hôm nay 10/5 phục hồi nhẹ, hiện đang được giao dịch ở mức 9.340 USD nhưng vẫn chưa khiến giới đầu tư thoát khỏi cơn thất vọng sụt giá kéo dài suốt tuần qua.

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, tâm lý tích cực đang dần quay lại thị trường sau quý đầu tiên của năm được đánh giá là thất vọng. Việc kết thúc mùa thuế tại Mỹ (đợt 17/4), các đồng tiền điện tử mới được đưa vào giao dịch, tiềm năng cho gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) tại một số khu vực như Hàn Quốc là những yếu tố kéo các nhà đầu tư dần trở lại.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin được đưa bởi chuyên gia phố Wall,Journal, SEC tiến hành điều tra đối với nhiều đồng tiền điện tử phổ biến như Ethereum (ETH) và xem xét có cần phải điều chỉnh chúng như các loại chứng khoán hay không. Đây được coi là một dấu hiệu không lạc quan đối với đồng Bitcoin.

Bên cạnh đó, Bitcoin đang trở thành chủ đề tranh luận khá nóng, cụ thể Bill Gates- một trong những người giàu nhất thế giới vừa lên tiếng chê bai Bitcoin và ngay lập tức ông đã hứng chịu những lời lẽ khó chịu để từ những nhà đầu tư khác.

Điển hình là anh em nhà Tyler Winklevoss, cặp song sinh tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới đã thách thức những nhận xét của Bill Gates trên Twitter cá nhân của mình.

Bill Gates thân mến. Có một cách dễ dàng để giảm giá Bitcoin. Ông có thể đạp giá #XTB (tên gọi khác của Bitcoin), hợp đồng Bitcoin tương lai trên sàn CBOE và cố làm được thay vì chém gió.

Hai anh em Winklevoss "phản pháo" lại sự chê bai Bitcoin của Bill Gates. Ảnh chụp màn hình.

“Hợp đồng tương lai” là dự án ra mắt vào tháng 12/2017, cho phép các nhà đầu tư cá cược giá Bitcoin trong tương lai mà không cần phải sở hữu loại tiền điện tử nhiều rủi ro này.

Cặp song sinh Winklevoss từng thu hút sự chú ý vào năm 2006 sau khi tiến hành vụ kiện chống lại Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook khi cáo buộc ông chủ Facebook đánh cắp ý tưởng về mạng xã hội.

Đến năm 2009, hai anh em Winklevoss đã nhận được hơn 65 triệu USD để dàn xếp vụ kiện.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Nhà báo và Công luận

  Từ khóa: bitcoin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP