Thể thao

Chủ tịch La Liga: Lấy lên Messi đặt cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa

Chủ tịch Javier Tebas của La Liga vừa đề xuất ý tưởng lấy tên Lionel Messi để đặt cho giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" sau khi siêu sao người Argentina giải nghệ.

Sau Telmo Zarra, Rafael 'Pichichi' Moreno và Ricardo Zamora, rất có thể Lionel Messi sẽ tiếp bước các huyền thoại nói trên khi được lấy tên để đặt cho giải thưởng cá nhân ở La Liga. Đây không phải ý tưởng hão huyền. Theo chủ tịch Javier Tebas của La Liga, siêu sao người Argentina là cầu thủ hay nhất trong lịch sử và hoàn toàn xứng đáng được vinh danh theo cách trên.

Messi phá nhiều kỷ lục cá nhân trong khuôn khổ La Liga. (Ảnh: AP)

"Tôi nghĩ Messi là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá" - Chủ tịch Tebas khẳng định.

"Từ khi ra mắt trong màu áo Barcelona khi còn rất trẻ, Messi đã khiến tất cả phải ngạc nhiên. Năm này qua năm khác, Messi chứng minh bản thân không có bất kỳ giới hạn nào và luôn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Messi là cầu thủ hay nhất, và sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta tạo ra giải thưởng cá nhân cho cầu thủ hay nhất mùa giải và lấy tên Lionel Messi. Đó là ý tưởng rất hay".

Chủ tịch Tebas luôn ca ngợi tài năng của Messi.

Nếu ý tưởng được thông qua, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" sẽ được đổi tên thành giải "Lionel Messi" ngay sau khi Messi giã từ sự nghiệp bóng đá. Ở La Liga hiện tại, giải thưởng "Thủ môn hay nhất mùa giải" (giữ sạch lưới nhiều nhất) mang tên huyền thoại Ricardo Zamora, trong khi giải "Vua phá lưới" được gọi với tên "Pichichi" để tri ân huyền thoại Rafael Moreno.

Với 390 bàn thắng có được tính đến lúc này, Messi đang là chân sút hay nhất trong lịch sử La Liga. Siêu sao người Argentina cùng với Barca chín lần nâng cao chức vô địch La Liga, sở hữu năm Quả bóng Vàng và xô đổ hầu hết kỷ lục cá nhân trong lịch sử giải đấu cao nhất cấp độ CLB ở Tây Ban Nha.

Tầm ảnh hưởng của Messi được thể hiện dù "La Pulga" đã bước sang tuổi 31. Barca đánh bại Real Madrid với tỉ số 5-1 trong trận đấu không có Messi, song HLV Ernesto Valverde khẳng định đội bóng xứ Catalunya vẫn rất mong ngóng ngày siêu sao số 1 của họ trở lại sân cỏ.

"Khi Messi chấn thương, Barca phải nỗ lực nghĩ cách thích nghi với hoàn cảnh. Chỉ có một câu trả lời duy nhất: Barca cần gắn kết thành một khối và chúng tôi đã làm được điều đó. Cả đội vui vì chiến thắng này, nhưng chúng tôi rất nhớ Messi và mong ngóng cậu ấy trở lại càng sớm càng tốt, thậm chí là ngay ngày mai" - HLV Valverde chia sẻ.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP