Pháp luật

Cho người đàn ông đi nhờ xe máy, người phụ nữ bị sát hại dã man

Cho người đàn ông đi nhờ xe máy, một người phụ nữ đã bị sát hại dã man với nhiều vết thương trên người

Ngày 9-12, Công an tỉnh Lào Cai, cho biết đang tạm giữ giữ Lò Văn Ngân (SN 1988 trú tại xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Lò Văn Ngân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 5-12, Công an thị xã Sa Pa nhận được tin báo của anh Hạng A G. (SN 1993, thường trú tại bản Hồ Tra, xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) về việc phát hiện mẹ đẻ là bà Cư Thị D. (SN 1969, trú thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn, TX Sa Pa) tử vong trên đồi thuộc khu vực tổ 2, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa.

Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định trên vùng đầu nạn nhân có nhiều vết thương, vỡ hộp sọ, gãy đốt sống, tử thi đang trong quá trình phân hủy, trên người và xung quanh không có tài sản và vật dụng gì. Cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi phạm là Lò Văn Ngân. Đây là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và đã có 2 tiền án. Đến 17 giờ ngày 7-12, đối tượng Ngân bị bắt giữ khi đang trốn tại khu vực biên giới thuộc phường Cốc Lếu, TP Lào Cai.

Lò Văn Ngân xin đi nhờ xe trước khi gây án. Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, bước đầu Lò Văn Ngân khai nhận vào ngày 3-12, do nghiện ma túy và cần tiền tiêu xài nên Ngân đã đi bộ ra xã Sơn Bình, huyện Tam Đường nhằm trộm cắp tài sản.

Sau nhiều lần vẫy xe đi nhờ bất thành thì Ngân được bà Cư Thị D. cho đi nhờ xe máy từ hướng tỉnh Lai Châu, sang thị xã Sa Pa. Khi đến khu vực vắng vẻ tại khu vực tổ 2, phường Ô Quý Hồ, Ngân lên cơn thèm ma túy nên đã nảy sinh ý định cướp xe máy và tài sản của nạn nhân.

Lợi dụng lúc bà D. mất cảnh giác, Ngân đã dùng đá đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân đến khi người này không còn cử động rồi cướp đi 1 xe máy, 1 điện thoại và 410.000 đồng.

Sau khi sát hại nạn nhân, Ngân đi bán điện thoại và xe máy đã cướp được với số tiền là 2.200.000 đồng. Có tiền Ngân mua ma túy sử dụng hết.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP