Số hóa

Chipset Snapdragon 821 đã sẵn sàng để có mặt trên thiết bị di động

Qualcomm vừa cho biết, mẫu chipset mới nhất của hãng là Snapdragon 821 đã sẵn sàng để trở thành lựa chọn cho các điện thoại thông minh và thiết bị hàng đầu được tung ra trong mùa lễ hội năm nay.

Hãng cho biết, đội ngũ kỹ sư của Qualcomm Technologies đã cải thiện Snapdragon 821 trong ba mảng chính, nhằm đảm bảo Snapdragon 821 duy trì được vị trí đầu bảng như vi xử lý thế hệ trước.

Cụ thể, vi xử lý Snapdragon 821 được chỉnh sửa riêng biệt để tăng tốc độ đáp ứng trong tương tác với người dùng khi so sánh với Snapdragon 820, bao gồm: thời gian khởi động nhanh hơn 10%, thời gian khởi động ứng dụng nhanh hơn 10% và tối ưu hóa về tương tác người dùng, tăng tốc độ đáp ứng của thiết bị.

Bên cạnh đó, Snapdragon 821 cũng giúp tiết kiệm điện năng nhiều hơn 5% so với các mô hình tương tác (use case) tiêu chuẩn. Việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ có thể kéo dài thời lượng pin và hỗ trợ những OEM muốn giảm kích thước pin trong các điện thoại mỏng nhẹ.

Qualcomm cũng cho biết, vi xử lý Snapdragon 821 có nhiều tính năng và khả năng mới, giúp các OEM có thêm lựa chọn để tạo ra nhiều trải nghiệm gần gũi và tương tác tốt hơn cho người dùng, bao gồm: Snapdragon VR SDK (Bộ công cụ phát triển phần mềm thực tế ảo): Bộ công cụ thực tế ảo (VR) di động cao cấp dành cho các nhà phát triển phần mềm, tương thích với nền tảng Google Daydream , và giúp các nhà phát triển tiếp cận với kiến trúc hỗn hợp (heterogenous architecture) mạnh mẽ của Snapdragon 821. Hay PD kép (PDAF): Mang lại tốc độ lấy nét tự động (auto-focus) nhanh hơn nhiều lần trong điều kiện khác nhau so với các giải pháp lấy nét tự động PD đơn.

Ngoài ra, một cải tiến khác là phạm vi lấy nét tự động laser rộng hơn: Mở rộng phạm vi lấy nét trong vùng thấy được, độ chính xác của tiêu cự laser tăng lên so với Snapdragon 820 và hỗ trợ tương thích hệ điều hành Android Nougat mới nhất ngay khi được tung ra. Hệ điều hành này có nhiều tính năng mới, độ tương thích cao hơn, và tăng độ bảo mật so với các các phiên bản Android trước.

Tác giả bài viết: Gia Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP