Kinh tế

Chính thức: Gạo ST25 là gạo ngon nhất thế giới

The Rice Trader cho biết giống gạo đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023 là gạo ST25 đến từ Việt Nam, được phát triển bởi Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí.

The Ricer Trader - đơn vị tổ chức hội nghị thượng đỉnh lúa gạo quốc tế và trao giải gạo ngon nhất thế giới 2023 vừa có thông cáo báo chí thông tin về kết quả cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023.

Theo The Rice Trader, kết quả gạo đoạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2023 sẽ được công bố sau 6 tháng nữa. Tuy nhiên, do có những tranh cãi từ Việt Nam nên buộc ban tổ chức phải công bố sớm hơn dự kiến.

Theo thông báo này, “giống gạo nhận được giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023 là gạo ST25 đến từ Việt Nam, được phát triển bởi Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí”, thông cáo của The Ricer Trader nêu rõ.

Ông Hồ Quang Cua nhận cúp từ ban tổ chức hội thi - Ảnh: DNTN Hồ Quang Trí

Cũng theo The Ricer Trader, trong thông cáo báo chí phát hôm 23/11, đơn vị đề cập việc nhiều đơn vị ở Việt Nam cùng nhận mình chiến thắng giải gạo ngon nhất thế giới 2023. The Ricer Trader cũng khẳng định, Việt Nam là nước thắng cuộc duy nhất trong cuộc thi năm nay.

Tuy nhiên, có thể thấy trên tin tức những tuyên bố rằng tất cả giống gạo dự thi đều thắng giải gạo ngon nhất thế giới. Việc nói tất cả giống gạo đến từ Việt Nam đều là gạo ngon nhất thế giới là phi logic và đi ngược lại tôn chỉ vinh danh những nỗ lực hướng đến thành công của ban tổ chức.

Theo The Ricer Trader, hội thi năm nay có sự tham dự của 30 mẫu giống đến từ nhiều nước. Một số nước gửi nhiều hơn một mẫu giống. Chỉ có ba giống gạo vào được top 3 chung cuộc. Đó là một giống từ Campuchia, một giống từ Ấn Độ và một giống gạo Việt Nam.

Giống gạo thắng giải được nhất trí chọn bởi tất cả đầu bếp tham gia hội thi. Họ được nếm thử sản phẩm từ từng loại gạo mà không biết nó là giống nào và đến từ công ty nào.

"Giống gạo nhận được giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023 là gạo ST25 đến từ Việt Nam, được phát triển bởi Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí. Ngoài ST25, không giống gạo Việt Nam nào lọt vào top 3 chung cuộc và cũng không giống gạo nào ảnh hưởng đến kết quả hội thi", đơn vị tổ chức khẳng định.

ST25 là giống gạo được phát triển bởi đội ngũ do ông Hồ Quang Cua - nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng - dẫn đầu. Năm 2019, giống ST25 của ông Cua là giống giành giải gạo ngon nhất thế giới đầu tiên cho Việt Nam và đây là thành tích to lớn cho đất nước.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP