Du lịch

Chiêu bẫy khách nhờ gái đẹp của côn đồ Bulgaria

Những cô gái trẻ chào mời du khách sex miễn phí để trấn lột, không ít nạn nhân tỉnh giấc sau đêm tiệc tùng và thấy mình trong bệnh viện.

Gần đây người dùng TripAdvisor báo cáo một trò lừa đảo mới tại những khu resort ven biển của Bulgaria như Bansko, Golden Sands hay Sunny Beach, nơi thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trên khắp thế giới.

Các băng đảng xã hội đen tại đây lợi dụng những cô gái trẻ lôi kéo du khách say xỉn, chào mời sex miễn phí để trấn lột tài sản. Không ít nạn nhân tỉnh giấc sau đêm tiệc tùng, thấy mình trong bệnh viện.

Theo kịch bản, một nạn nhân, say mềm vì uống rượu Bulgaria rẻ tiền, sẽ bị vài cô gái khiêu gợi vây quanh trên bãi biển trong khi một đám côn đồ bước ra từ bóng tối, đòi lấy ví của anh ta và sục sạo khắp người để tìm bất cứ thứ gì có giá trị, thậm chí đánh đập nếu cần.

David Greene, một người dùng TripAdvisor, viết: "Đừng ra những bãi biển có gái mại dâm, họ sẽ lấy tiền của du khách khi đưa tới chỗ khuất".

Những cô gái làng chơi có thể thuộc các băng đảng xã hội đen. Ảnh: TOPI.

Một du khách xứ Wales cảnh báo: "Khi mây mưa trên bờ biển với những cô nàng này, những kẻ sừng sỏ sẽ xuất hiện và lấy sạch tiền của bạn, nhắn nhủ rằng đó là khoản phạt nóng".

Mại dâm là hoạt động bất hợp pháp tại Bulgaria. Tuy nhiên giới mafia có thể đứng sau ngành công nghiệp "đen" này khi nắm trong nay hàng loạt quán bar và vũ trường tại các điểm du lịch. Những cô gái bán hoa dẫn khách có thể là quân bài dưới chướng các ông trùm, nhằm vào du khách quốc tế. Nhiều người chỉ mới 14 tuổi khi vào nghề, Sun đưa tin cuối tháng 7.

Bộ Ngoại giao Anh khuyến cáo công dân nước mình về nguy cơ trở thành miếng mồi của gái mại dâm tại Bulgaria: "Chúng tôi đã nhận vô số báo cáo về các trường hợp gái mại dâm và bảo kê trấn lột, hành hung công dân Anh. Một số du khách đã bị những vũ trường thoát y 'chặt chém' tại Sofia, đặc biệt ở một số khu resort như Bansko, Borovets và Sunny Beach. Nạn nhân có thể buộc phải trả đắt hơn hàng trăm bảng, nếu không muốn bị đánh".

Báo Anh lưu ý về an toàn tại Bulgaria:

Không mang theo tài sản có giá trị tới bãi biển, cảnh giác khi đi qua những con đường nhiều rác quanh các khu resort vào ban đêm.

Hãy đi đường lớn, tránh ngõ nhỏ hay lối tắt tới bãi biển.

Đảm bảo bạn đã khóa cửa phòng khách sạn (gồm cả cửa sổ và cửa ban công), giữ mọi đồ đạc giá trị trong két sắt.

Không đổi tiền trên bãi biển, hãy tìm tới những điểm đổi tiền có giấy phép, ngân hàng hoặc khách sạn.

Tránh những khu vực có gái mại dâm hành nghề vào đêm tối, gồm bãi đỗ xe, bãi phế liệu, bãi biển và những khu vực có nhiều cây cối rậm rạp.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP