Thể thao

Chelsea thắng nhọc nhằn, MU đại chiến Tottenham ở bán kết FA Cup

Chiến thắng khó nhọc trên sân King Power của Leicester City đã đưa Chelsea tiến thêm một nấc tới danh hiệu vô địch FA Cup.

Cũng như Manchester United hay Tottenham, Chelsea đã bị loại khỏi Champions League, không còn hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh và chỉ còn danh hiệu FA Cup để cứu vãn mùa giải bết bát. Đấu trường hạng hai nước Anh vì thế bỗng trở thành miếng bánh định mệnh để những đội bóng lớn nhất nước Anh thay nhau "xâu xé" trong những trận đấu cuối cùng.

Trước Leicester City, Chelsea đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (trừ trường hợp Thibaut Courtois nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho Willy Caballero). Tuy nhiên, áp đảo Leicester ngay trên sân King Power không phải nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ đội bóng nào. Dù đã rất nỗ lực, Chelsea chỉ có thể kiểm soát trận đấu trong những khoảng thời gian nhất định và tạo ra một số cơ hội về phía khung thành của Kasper Schmeichel, song thế là đủ để đội bóng của HLV Antonio Conte tìm thấy mành lưới đối phương.

Phút 42, khi Leicester vẫn đang mải mê dâng cao tấn công, Chelsea bất ngờ có đòn "hồi mã thương" với pha phản công đậm chất Conte. Willian cầm bóng, bứt tốc vượt qua hai cầu thủ Leicester trước khi chọc khe hợp lý để Alvaro Morata băng xuống dứt điểm hạ gục Schmeichel. Pha sửa lòng của Morata là rất hoàn hảo, khác hẳn so với cú sút của cầu thủ người Tây Ban Nha trong trận đấu với Arsenal hồi đầu năm mới, dù góc sút là hoàn toàn tương tự.

Morata lập công cho Chelsea sau 13 trận đấu "tịt ngòi". (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng mở tỉ số cho phép Chelsea chủ động điều tiết trận đấu theo ý muốn, nhưng nền tảng thể lực suy giảm (sau 90 phút vất vả trước Barcelona) khiến đội khách mất kiểm soát kể từ sau phút 60. Chelsea lên bóng với cường độ ít dần, thay vào đó, đội bóng của Conte chủ động chơi phòng ngự và phất bóng dài để Morata làm tường, song kế hoạch này đã đổ bể ở phút 76 sau sai lầm mang tính hệ thống của hàng phòng ngự.

Tận dụng tình huống thiếu ăn ý giữa các hậu vệ Chelsea, Jamie Vardy đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Caballero, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tỉ số 1-1 được duy trì sau 90 phút, khiến cuộc so tài phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Đến lúc này, chênh lệch đẳng cấp mới được thể hiện khi Chelsea lấy lại thế trận và liên tục dồn ép Leicester. Điểm sáng lớn nhất của đội khách thuộc về N'Golo Kante, khi tiền vệ người Pháp vừa đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự, vừa đi bóng và dứt điểm khiến hàng thủ Leicester không kịp trở tay.

Phút 105, Kante rê dắt và thực hiện quả tạt như đặt để Pedro đánh đầu tung lưới Schmeichel, nâng tỉ số lên thành 2-1. Dù đã rất nỗ lực, Leicester cũng không thể có lần thứ hai gỡ hòa khi Chelsea chủ động siết chặt đội hình và chơi "cù cưa" để nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Pedro lập công ấn định chiến thắng cho Chelsea. (Ảnh: Reuters)

Đánh bại Leicester, Chelsea có mặt tại bán kết, nơi họ sẽ đương đầu với Southampton trên sân Wembley để tranh vé dự trận đấu cuối cùng. Ở trận bán kết còn lại, Manchester United sẽ so tài với Tottenham Hotspur.

Kết quả cụ thể: Leicester City 1-2 Chelsea (Alvaro Morata 42', Jamie Vardy 76', Pedro 105')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP