Thể thao

Chelsea bị chê vì lối chơi 'tội ác phản bóng đá'

Bình luận viên Jamie Redknapp thất vọng về cách tiếp cận trận đấu của thầy trò Antonio Conte trong màn so tài tối ngày 4/3.

"Đó là phản bóng đá. Những gì họ làm hôm nay là một tội ác chống lại bóng đá" bình luận viên của kênh Sky Sports nhận xét. "Tôi thực sự cảm thấy như vậy. Tôi đã rất chờ đợi trận đấu hôm nay. Tôi hiểu việc họ không sử dụng tiền đạo và tổ chức đội hình để khó bị đánh bại, nhưng họ phải ra sân với mục đích cụ thể nào đó. Chelsea có những cầu thủ giỏi, nhưng thi đấu như thể không hề muốn tấn công".

Conte quyết định không sử dụng Alvaro Morata và Olivier Giroud. Thay vào đó, ông dùng Eden Hazard ở vai trò số chín ảo và chỉ đạo các học trò lùi sâu về sân nhà trong bối cảnh tiền vệ N'Golo Kante không thể thi đấu vì bị ốm.

Kết quả, Chelsea thua 0-1 bởi pha lập công của Bernardo Silva, rời sân mà không có lấy dù một lần dứt điểm trúng hướng cầu môn đối phương và chỉ nắm 29% thời lượng kiểm soát bóng.

Chelsea chấp nhận chơi nhún nhường và đợi cơ hội nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc trước Man City. Ảnh: AFP.

"Man City không cần phải xuất sắc như thế để có chiến thắng, Chelsea không muốn chơi bóng. Conte đã bắt các cầu thủ phải đá như thế. Họ đủ giỏi để có thể chơi tốt hơn. Dù Pep Guardiola vui mừng, ông ấy cần phải nghĩ rằng trận đấu này là một sự lãng phí thời gian. Chelsea lẽ ra nên trao cho Man City ba điểm trước khi trận đấu diễn ra", bình luận viên này nói tiếp.

Man City chỉ cần thắng bốn trận nữa để truất ngôi vương của Chelsea tại Ngoại hạng Anh. Họ đã có một mùa giải xuất sắc với việc chỉ để thua một lần, đó là trận đấu trên sân Liverpool. Redknapp tỏ ra thất vọng khi Chelsea không áp dụng lối chơi mà Liverpool từng dùng để đánh bại thầy trò Guardiola.

"Man City đã thua một trận mùa này trước Liverpool - đội đã ra sân với nhiệt huyết. Họ đuổi theo bóng, gây áp lực lớn cho Man City và đoạt bóng ở phần sân đối thủ. Đừng nói với tôi là bộ ba tấn công của Chelsea kém Liverpool. Trình độ giữa họ không chênh lệch nhiều", ông nói.

"Bộ ba tấn công của Chelsea sẽ nghĩ rằng :'Chúng ta giỏi hơn thế này'. Các cầu thủ sẽ suy nghĩ về chiến thuật của HLV. Tại sao Chelsea không thử làm theo chiến thuật của Liverpool mà chấp nhận đá lùi sâu?", Redknapp đặt câu hỏi.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP