Thể thao

Chelsea ngược dòng không tưởng, cuộc đua top 4 cực nóng ở chặng cuối

Bị dẫn trước 2 bàn sau 60 phút thi đấu, nhưng Chelsea chỉ cần mất 9 phút (từ 70' đến 78') để tạo nên màn ngược dòng khó tin trước chủ nhà Southampton, qua đó giành chiến thắng 3-2 và tiếp tục gây sức ép lên Tottenham trong cuộc đua vào top 4.

Trên sân St Mary’s, Southampton chơi rất chủ động trước Chelsea. Có lẽ bởi đội khách sa sút nhiều trong thời gian qua, cộng với việc Soton đang khát điểm để trụ hạng.

Dù cầm bóng ít hơn, nhưng đội chủ nhà tấn công rất hiệu quả. Phút 21, hậu vệ cũ của Chelsea là Bertrand dốc bóng rất tốc độ bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của Azpilicueta, rồi căng sệt vào cho Tadic hạ gục Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Giroud hiệu quả hơn rất nhiều so với Morata được xếp đá chính ở trận này

Chưa dừng lại ở đó, phút 60, Bednarek khôn khéo thoát xuống đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Southampton trong sự tức giận của HLV Conte bên ngoài đường piste.

Lúc này, nhiều người nghĩ rằng Chelsea đã không còn động lực chiến đấu và an phận với vị trí thứ 5. Nhưng thế trận đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi Conte tung vào sân 2 tiền đạo là Giroud và Pedro.

Chỉ trong đúng 9 phút thần thánh, Chelsea đã gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi ghi bàn rút ngắn cách biệt, san hòa rồi vươn lên dẫn trước Southampton, với cú đúp của Giroud và pha lập công của Hazard. 3-2 cho đội khách cũng là tỉ số cuối cùng. Một chiến thắng khó tin!

Hazard và các đồng đội vẫn nuôi hy vọng mong manh

Với 3 điểm giành được, The Blues tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vàp top 4, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa tới. Do Tottenham ở vòng này thua 1-3 trước Man City trên sân nhà, nên khoảng cách giữa hai đội đang là 7 điểm (67 và 60).

Cả Chelsea và Tottenham đều còn 5 trận đấu nữa phía trước, và số điểm tối đã họ có để giành được là 15. Rõ ràng, cơ hội của Chelsea là khá mong manh, nhưng với những gì thể hiện trong màn lội ngược dòng trước Soton, thầy trò Conte sẽ quyết chiến đấu đến cùng.

BXH Premier League sau vòng 34

Tác giả: Phi Phi

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP