Giới trẻ

Chàng trai than thở vì bạn gái quá tiết kiệm và câu trả lời bất ngờ từ dân mạng

Lên mạng xã hội than thở rằng, bạn gái của mình là người quá tiết kiệm, tiết kiệm từ việc pha nước mắm không dư một giọt nào. Từ đó, chàng trai băn khoăn nên hay không nên lấy cô ấy làm vợ?

Mới đây, trên một số diễn đàn, người dùng mạng cùng nhau chia sẻ câu chuyện được một chàng trai có nickname T.H. tâm sự.

Theo đó, trong câu chuyện của mình, T.H. cho biết mình và bạn gái yêu nhau được 4 năm từ khi còn là sinh viên. Hai năm sau khi ra trường, có công ăn việc làm ổn định, cả hai tính tới chuyện kết hôn. Duy chỉ có một điều T.H. băn khoăn, liệu rằng lấy nhau về có sống hạnh phúc?

Chàng trai lên mạng than thở bạn gái quá tiết kiệm gây tranh cãi.

Giải đáp băn khoăn của mình, T.H. viết: “Bạn gái tôi không có gì đáng chê trách, ngoan ngoãn, khéo tay, hay nói và rất hài hước. Nhưng hiện tôi hơi đắn đo liệu có nên lấy người này làm vợ hay không, bởi càng yêu lâu, càng thấy em quá tiết kiệm.

Trong mọi việc ăn uống, đi ăn hàng không bao giờ em gọi món đắt tiền, chỉ chọn đồ rẻ nhất. Nếu đến nhà tôi ăn cơm, khi làm gia vị chấm các món, nước chấm hay bột canh thì căn vừa đủ, thậm chí không bao giờ thừa ít nào.

Đến nỗi em gái tôi còn phải bảo chị dâu tương lai đếm được cả giọt nước mắm, nấu canh hay cắm cơm không bao giờ thừa. Tôi không biết liệu mẹ có ưng em không, hỏi thì mẹ bảo tùy con, hạnh phúc là của con, mẹ không ngăn cản”.

T.H. chia sẻ thêm, lý do mà anh đăng tải lên mạng xã hội là bởi anh muốn nghe ý kiến trái chiều. Đồng thời, đó cũng là nguồn để anh tham khảo và đưa ra quyết định của mình.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của T.H. đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, bình luận bất ngờ của cộng đồng mạng.

Bạn Thanh Thúy chia sẻ: “Thật ra không phải cô gái nào cũng biết tiết kiệm, bản thân tôi có đôi khi còn tiêu hoang phí nữa là đằng khác. Chính vì vậy, bạn trai nên cảm thấy may mắn khi có được người phụ nữ biết tiết kiệm”.

Còn bạn Nguyễn Toàn thì cho rằng: “Bạn gái tôi cũng tiết kiệm tương tự bạn gái của bạn nên tôi hiểu, có đôi lúc cô ấy tính chi li khiến người khác cảm thấy khó chịu. Thế nhưng, mỗi người mỗi tính cũng có lúc cô ấy bộc lộ nhiều điểm tốt và tôi lại cảm thấy yêu thương cô ấy nhiều hơn”.

Bên cạnh đó, có không ít người đã trả lời thẳng thắn với chàng trai đang phàn nàn kia: “Nếu có người phụ nữ biết tiết kiệm là tốt, bạn chỉ việc đi làm không cần phải lo gì, như vậy còn đòi hỏi gì nữa đây. Bạn nên nhớ rằng, cuộc sống này còn dài lắm đến lúc sự nghiệp không mấy suôn sẻ bạn sẽ hiểu tiết kiệm có nên hay không?”.

Nhiều người cho rằng, lấy được người vợ biết tiết kiệm là tốt. (Ảnh minh họa).

Cũng chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, chị Hồng Hạnh (Hà Nội) là một người vợ tiết kiệm, chi li, bày tỏ: “Đọc xong thắc mắc của chàng trai, tôi không dám khuyên nhủ gì vì hạnh phúc là ở mỗi người. Tôi chỉ chia sẻ câu chuyện của gia đình tôi.

Cách đây 3 năm khi đó con gái đầu của chúng tôi mới được một tuổi, chồng tôi cũng đi làm cho công ty dư dật không có nhiều. Vì thế, mỗi lần chồng đưa tiền sinh hoạt phí để lo cho cả nhà là tôi lại tiết kiệm một khoản, rồi mọi chi tiêu trong nhà đều giản lược nhất có thể, trung bình mỗi tháng dư ra được 1 triệu đồng. Đến khi con gái tôi ốm, lúc đó chồng đi làm chưa kịp có lương, cấp thiết quá nên tôi đập lợn ra thì cũng có một số tiền kha khá để đóng viện phí cho con.

Nếu như tôi tiêu phung phí, chồng đưa bao nhiêu tiêu bấy nhiêu thì làm sao có chuyện dư. Từ khi biết chuyện, chồng tôi hàng ngày còn đưa thêm cho tôi nói “em tiết kiệm giùm anh phòng khi có chuyện”.

Từ câu chuyện của mình, tôi nghĩ rằng tiết kiệm có nhiều hình thức và việc người vợ biết tiết kiệm chính là chìa khóa giữ nhà cửa của bạn luôn yên ấm”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP