Giới trẻ

Chàng trai lấy được vợ từ lá đơn 'xin yêu em'

Trong đơn xin yêu nàng, Dũng khẳng định chắc nịch: 'Ngoài anh sẽ chẳng ai có thể mang hạnh phúc cho em'.

Cuối tuần này Anh Dũng (24 tuổi) và Thu Hằng (21 tuổi) sẽ về chung một nhà sau hơn ba năm yêu nhau. Dũng, chàng thí sinh từng thi Olympia năm thứ 12 đã dùng vật kỷ niệm anh trân trọng nhất - chiếc vòng nguyệt quế - để cầu hôn bạn gái - thí sinh leo núi năm thứ 15.

Tình yêu của họ bắt đầu vào tháng 7/2015 trong gala 15 năm Đường lên đỉnh Olympia, dù đã kết bạn qua Facebook một năm trước đó. Phút cắt bánh gala, Hằng nhìn thấy một đàn anh quen quen, liền cất giọng lanh lảnh: "Em chào anh Dũng". Dũng nhìn thấy cô em nhỏ tí trong dàn thí sinh có nụ cười rạng rỡ, anh đáp: "Anh chào em Hằng".

Hai thí sinh từng tham gia Olympia nên duyên với nhau. Ảnh: NVCC.

Họ nói chuyện với nhau thêm dăm ba câu trước khi hòa vào không khí ăn mừng, Dũng bôi bánh kem lên mặt Hằng. Tối hôm đó về nhà, Dũng nhắn tin rủ cô đi xem mình đá bóng.

"Mình ngồi cùng các anh chị trên khán đài cổ vũ. Đá xong anh Dũng hồn nhiên chạy lại lau hết mồ hồi đầu vào lưng mình. Tự nhiên có hành động thân thiết vậy, mình thấy ngại", Hằng kể.

Sang ngày cuối cùng của gala, mọi người chụp ảnh với nhau, hẹn ngày gặp lại. Dũng và Hằng cũng chụp chung một bức, anh chàng còn véo má cô. Khoảng cách giữa hai người rút ngắn hơn, bằng những cử chỉ hồn nhiên, tinh nghịch của những người trẻ tuổi. Từ sau lần đó họ nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Thời điểm quen nhau cũng là khi Hằng vừa thi đại học thành công. Dũng thạo công nghệ, giúp cô theo dõi bảng xếp hạng điểm để chọn trường phù hợp. Việc đó khiến Hằng cảm kích.

Cô gái nhỏ nhắn cười kể: "Chưa ai tán gái lầy như anh Dũng. Quen nhau được vài bữa, anh ấy kêu là 'say nắng em rồi, bắt đền em đấy'. Rồi chưa gì đã đòi mình làm người yêu bằng tin nhắn: 'Sau gala 5 có đôi anh Tiếp, chị Xuân. Sau gala 10 có đôi anh Tân, chị Trang. Giờ tới mình nhé'. Mình hết cả hồn".

Bị Dũng đòi làm người yêu nhiều quá, Hằng bảo: "Phải có đơn từ rõ ràng mới tính". Chẳng ngờ dịp Quốc Khánh, tức khoảng 2 tháng sau khi làm bạn, Dũng một mình về Tĩnh Gia (Thanh Hóa) quê Hằng "nộp đơn".

Trong "Đơn xin yêu chân thành", Dũng viết: "Chắc em thấy lạ lắm vì chúng ta chỉ vừa mới quen nhau phải không? Chính anh cũng cảm thấy khó hiểu lắm. Nhưng tình yêu vốn là cái gì đó không thể giải thích nổi... Trong lúc cuộc sống của anh buồn tẻ và đơn điệu thì anh bất chợt gặp lại em. Trái tim anh như ngừng đập, thời gian như ngừng trôi".

Và để khẳng định tình cảm của mình, chàng sinh viên Đại học kinh tế cam kết: "Con tim này, trí óc này, lá đơn này nguyện trao hết cho em".

Bức thư khiến Hằng vừa buồn cười, vừa xúc động. Vì cũng có tình cảm rồi nên cô đồng ý. Trên bãi biển chiều vắng lặng, hai người trẻ tuổi hứa hẹn yêu nhau sẽ đi làm xa, vào Sài Gòn, cùng nắm tay nhau đi phượt khắp nơi.

Thư xin yêu chân thành mà Dũng viết để theo đuổi Hằng. Ảnh: NVCC.

Nhưng mới yêu nhau được một tuần thì bố Dũng phát hiện bị bệnh nặng. Với chàng trai lúc đó thế giới màu hồng bỗng chốc thành màu đen. Anh từng nói trong nước mắt với bạn gái: "Anh xin lỗi vì kế hoạch của chúng ta sau này không thể thực hiện được. Anh phải chăm bố. Bố có sao thì anh phải ở bên mẹ và em gái đến hết đời".

Hằng cũng chỉ còn biết an ủi bạn trai. Cô tự nhủ "mình phải là điểm tựa, chứ không thể là phiền phức" cho Dũng nữa. Bởi thế, cô gái trẻ trở nên chững chạc, chẳng bao giờ đòi hỏi, hờn giận. Về phần Dũng, hầu hết thời gian anh dành cho việc học, cuối tuần nhảy xe bus về Vĩnh Phúc chăm bố. Anh thường cố gặp bạn gái một, hai lần trong tuần, nhiều khi chỉ là những buổi hẹn chớp nhoáng 5-10 phút.

Trong mấy năm yêu, có lẽ nơi họ gặp nhau nhiều nhất là trường quay cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Hầu như app thi thố nào trên điện thoại đều có mặt hai người. Mỗi khi có thời gian, Dũng thích được chở bạn gái dạo quanh phố cổ. Họ hay tham gia các hội sách và thường giành được rất nhiều quà mỗi lúc tới đây, chàng trai, hiện là kế toán một công ty xây dựng, nói.

Hằng chưa ra trường nhưng đã làm cho một công ty truyền thông. Cô sẽ vừa làm, vừa học lên sau khi kết hôn. Ảnh: NVCC.

Tình cảm của họ ngày một sâu đậm qua những buổi chiều đèo nhau lên phố sách, nàng lựa một cuốn văn học, chàng chọn một cuốn khoa học, rồi ngồi tựa bên nhau trong buổi chiều hồ Gươm thoảng gió. Khi bố Dũng qua đời, Hằng ở bên cùng anh lo toan mọi việc. Lúc bạn trai ra trường khó khăn công việc, cô hết lòng động viên. Những khó khăn, thử thách cũng dần qua, họ đã có nhiều thời gian hơn cùng nhau vi vu trên các cung đường phượt, lúc là săn hoa tam giác mạch, đón lúa chín, khi đi ngắm hoa mận Mộc châu...

Mới đây, Dũng chọn dấu mốc 888 ngày yêu nhau để cầu hôn người con gái xứ Thanh có vẻ ngoài mỏng manh, nhưng bên trong cứng cỏi. Anh nói: "Anh không giàu có, nhưng có trái tim yêu chân thành dành cho em. Em đồng ý làm vợ anh nhé". Rồi Dũng dâng chiếc vòng nguyệt quế lên cho Hằng. Cô hạnh phúc vì biết, anh đã tặng mình vật anh trân trọng nhất.

Hôn lễ của Dũng và Hằng cuối tuần này sẽ có rất nhiều thí sinh Olympia cùng tham gia "leo núi" những năm qua góp mặt.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP