Giới trẻ

Chàng trai từ chối hàng trăm tỉ đồng bất ngờ xuất hiện trong tài khoản

Một thanh niên ở tỉnh Phetchaburi, Thái Lan từ chối lấy hàng trăm tỉ đồng bất ngờ xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của mình, với lý do tiền đó không phải của anh.

Wuttichai kể lại câu chuyện của mình trên tài khoản Facebook cá nhân. CHỤP TỪ FACEBOOK WUTTICHAI MEEMAK

Wuttichai Meemak bất ngờ khi đến rút tiền ở một máy ATM của Ngân hàng KTB hôm 27.2 vừa qua vì phát hiện trong tài khoản của mình có số dư là 999.999.999 baht (700 tỉ đồng). Anh không tin đó là sự thật vì trước đó khi mở tài khoản, anh chỉ gửi vào 9.000 baht (6,3 triệu đồng).

Phát hiện số tiền quá lớn trong tài khoản, Wuttichai cho là máy ATM hỏng nên liền thử sang máy khác. Nhưng khi anh sang máy ATM khác để rút, máy vẫn hiện thị số dư là 999.999.999 baht trong tài khoản.

“Thấy vậy tôi thử bấm số tiền là 20.000 baht để rút thì máy thực hiện lệnh và đẩy ra đúng số tiền đã bấm”, Wuttichai viết trên tài khoản Facebook cá nhân.

Sau đó, Wuttichai đã đem số tiền đã rút đến trả lại Ngân hàng KTB cũng như kể lại câu chuyện của mình cho nhân viên ngân hàng nghe. Họ thật sự ngạc nhiên và không tin câu chuyện xảy ra là sự thật.

Wuttichai tâm sự trên Facebook rằng anh không lấy số tiền kể trên đơn giản vì chúng không phải tiền của anh. “Nếu tiền không phải của chúng ta thì không nên chiếm giữ...”, Wuttichai viết và nhận được nhiều lời tán thưởng từ cộng đồng mạng.

Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi việc làm của Wuttichai, cùng với lời cám ơn từ Ngân hàng KTB.

Lãnh đạo Ngân hàng KTB cho biết sẽ rà soát lại các máy ATM trong hệ thống nhằm tránh sự cố tương tự, theo Tivi kênh 3.

Tác giả: VINH SƠN

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP