Nhân ái

Cha xách vữa chai tay lo cứu con qua cơn "đói" thuốc

Cô con gái cứ ôm bụng kêu đau rên rỉ ngày cũng như đêm. Thương con, anh Lâm chỉ biết vụng về xoa bụng, dỗ cho con quên bớt cái đau. Trong suy nghĩ anh lúc này, để có thể chữa khỏi bệnh triệt để thì chỉ có cách dùng thuốc. Mà làm sao chữa được khi anh phụ hồ miệt mài cả tháng cũng chưa mua nổi 3 lọ thuốc cho con?

Gia đình anh Kim Thành Lâm và chị Thạch Thị Kim Hường (trú tại ấp 6, xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) bắt đầu rơi vào tình cảnh bi đát khi cô con gái duy nhất Kim Thị Hồng Như mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết.

3 năm trước, đôi vợ chồng trẻ vui mừng chào đón con gái đầu lòng. Bé Hồng Như lớn lên khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Cho đến cách đây 7 tháng, chị Hường phát hiện thấy con có dấu hiệu lạ. Lúc đó chị thấy con xanh xao nhưng lại nghĩ có thể do con biếng ăn. Hai tuần sau, khi tắm cho con, chị hốt hoảng khi thấy trên người bé Như nổi đầy vết bầm tím.

Mắc bệnh ung thư, gia đình nghèo, bé Như

Đưa con đến bác sĩ tư khám, kết quả xét nghiệm máu cho một khả năng xấu. Mặc dù không chẩn đoán được đó là bệnh gì nhưng chị được khuyên đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng để thăm khám được kỹ hơn.

“Tôi đã hỏi bác sĩ biết bao nhiêu câu tại sao cháu còn nhỏ thế đã bị. Tại sao mới hôm nào cháu còn khỏe thế? Tại sao... Tôi không thể tin nổi con gái mình lại mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Nghe bác sĩ tư vấn xong, người tôi rụng rời cả chân tay. Nhìn lại kinh tế gia đình, chắc chắn tôi không đủ khả năng để bé điều trị được hết phác đồ ấy”, chị lo lắng.

Kể từ đó, vợ chồng anh Lâm, chị Hường thay nhau kiếm tiền bằng mọi cách để cứu con. Vậy nhưng không những họ không đủ tiền chữa bệnh cho con mà càng ngày càng thấy bế tắc.

Cha mẹ đã cố gắng hết sức nhưng vì số tiền điều trị cho con quá lớn nên lúc nào cũng thiếu

Ban đầu là những khoản nợ nhỏ chỗ thì 3 triệu, chỗ 5 triệu đồng, mượn một lần chưa đủ anh chị phải mượn tới 2-3 lần. Số nợ cứ thế lớn dần mà không trả nổi, giờ đây họ cũng không thể vay được thêm.

Trước đây, khi bé Hồng Như chưa bị bệnh, chị Hường mua những đồ lặt vặt bán trước cổng công ty. Từ ngày con bị bệnh hết cả tiền vốn, chị cũng không còn thời gian để bán hàng nữa. Hai mẹ con gần như phải sống chung với bệnh viện. Chỉ khi nào bé được nghỉ giữa hai đợt thuốc dài ngày chị mới đưa con về nhà bởi mỗi lần đi về đều tốn kém.

Anh Lâm trở thành trụ cột kinh tế chính, phải gánh thêm trọng trách. Làm miệt mài chăm chỉ, anh chắt bóp từng đồng mong mua thuốc cho con. Có khi một ngày chạy tới 2 công trình phụ hồ, tay chai sần không còn cảm giác nhưng tính ra tiền vẫn không đủ. Ngày mưa, ngày nắng cũng mong có việc làm để kiếm lấy vài trăm bạc mà không phải lúc nào cũng có việc.

Vậy nhưng đến nay, bởi tiền thuốc quá lớn, nợ nần còn đó trong khi con gái cần chữa trị lâu dài, gia đình anh đã lâm vào cảnh bế tắc thật sự. Một toa thuốc có lúc dùng tới 9 lọ, mỗi lọ 1,5 triệu đồng đang là một thách thức lớn đối với anh chị.

Để vượt qua được giai đoạn khó khăn này, bé Hồng Như phải trải qua 3 đợt thuốc điều trị. Giờ họ chỉ còn biết đặt hy vọng vào những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ con.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Kim Thành Lâm, ấp 6, xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. SĐT: 032 7767 687

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP